เลขาฯ ปธ.สภา-ส.ส.อนาคตใหม่ วูบ เร่งหามส่งโรงพยาบาล

การเมือง
3 ก.ค. 62
16:39
2,743
Logo Thai PBS
เลขาฯ ปธ.สภา-ส.ส.อนาคตใหม่ วูบ เร่งหามส่งโรงพยาบาล
เกิดเหตุเลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ เกิดอาการวูบ จนต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล ส่วนการประชุมสภาฯ จนถึงขณะนี้ ยังไม่เข้าสู่วาระกระทู้ถามและญัตติ

วันนี้ (3 ก.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมสภาผู้แทนราษฎรที่เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ช่วงบ่าย จนถึงขณะนี้ ยังคงอยู่ในวาระการเปิดอภิปรายหารือปัญหาทั่วไปของประชาชนแต่ละพื้นที่ ซึ่งเป็นการอภิปรายตามข้อมูลที่ ส.ส. ได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ซึ่งนอกจากปัญหาเกี่ยวกับการสร้างถนนและระบบชลประทานแล้ว มี ส.ส.หลายพื้นที่หารือเรื่องปัญหาพืชผลทางการเกษตร เช่น ข้าวโพด มันสำปะหลัง

 

 

ทั้งนี้ มี ส.ส.แสดงเจตจำนงในการอภิปรายไว้ 80 คน เป็นเหตุให้จนถึงขณะนี้ ยังไม่เข้าสู่วาระการตั้งกระทู้ถามจาก ส.ส.ในพรรคการเมืองฝ่ายค้าน โดยเฉพาะกระทู้ถามถึงเหตุทำร้ายนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว รวมถึงญัตติการตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญ เพื่อพิจารณาศึกษาหาแนวทางคุ้มครองนักเคลื่อนไหวทางการเมือง

และระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เจ้าหน้าที่ฝ่ายพยาบาลนำตัว นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร ส่งโรงพยาบาลรามาธิบดีอย่างเร่งด่วน เนื่องจากมีอาการหน้ามืดและอ่อนเพลีย แต่นายสมบูรณ์ กล่าวย้ำว่าไม่ได้เป็นอะไร จากนั้น ก็ต้องนำตัวนายเกษมสันต์ มีทิพย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ออกจากห้องประชุมและนำส่งโรงพยาบาลเช่นกัน โดยเบื้องต้นเกิดจากมีอาการหัวใจเต้นผิดปกติ

 

 

และแม้ประธานสภาผู้แทนราษฎร จะยืนยันถึงผู้ต้องกระทู้ถามว่ารัฐบาลประสานให้เข้ามาตอบแล้ว แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีคำยืนยันว่าใครจะเป็นผู้ตอบกระทู้ เหตุทำร้ายจ่านิว และจะเป็น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคงหรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง