ฝ่ายค้านตั้งกระทู้คืบหน้าคดี "จ่านิว"

การเมือง
3 ก.ค. 62
19:31
372
Logo Thai PBS
ฝ่ายค้านตั้งกระทู้คืบหน้าคดี "จ่านิว"
พรรคฝ่ายค้านยื่นกระทู้ถามสดเหตุทำร้ายจ่านิว โดยหน่วยงานความมั่นคงยืนยันเร่งทำคดีให้เร็วที่สุด พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ดูแล "จ่านิว-นักกิจกรรมทางการเมือง" เพื่อป้องกันเหตุซ้ำ ขณะที่กลุ่ม 24 มิถุนาฯ ยื่นหนังสือขีดเส้นตายให้จับกุมผู้ก่อเหตุภายใน 15 วัน

วันนี้ (3 ก.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการประชุมสภาผู้แทนราษฎร น.ส.พัฒน์นรี ชาญกิจ หรือแม่นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่ถูกลอบทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัส เข้ายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรม และขอให้เร่งติดตามตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ขึ้นต่อ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย พร้อมตัวแทน 7 พรรคการเมืองฝ่ายค้าน

 

น.ส.พัฒน์นรี ชาญกิจ

น.ส.พัฒน์นรี ชาญกิจ

น.ส.พัฒน์นรี ชาญกิจ

 

ขณะที่นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย เข้ายื่นหนังสือขอให้ตรวจสอบการกระทำที่เป็นอาชญากรรมของรัฐ และเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี พร้อมเรียกร้องให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติจับกุมผู้ก่อเหตุทำร้ายจ่านิวให้ได้ภายใน 15 วัน

 

นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข

นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข

นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข

 

และแม้สภาฯ จะกำหนดประชุมในช่วงบ่าย แต่เปิดโอกาสให้ ส.ส.ได้อภิปรายทบทวนปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน จนถึงเวลา 17.00 น. ก่อนเข้าวาระกระทู้ถาม โดยเฉพาะกระทู้เรื่องแรก คือความคืบหน้าในเหตุทำร้ายจ่านิว โดย พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นผู้ตอบ และนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ เป็นผู้ถาม

 

พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล

พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล

พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล

 

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า รัฐบาลและหน่วยงานด้านความมั่นคงไม่ต้องการให้เกิดเหตุรุนแรง ทั้งกับประชาชนและนักกิจกรรม และคดีของจ่านิว ขณะนี้สอบสวนพยาน 8 ปาก และประจักษ์พยานอีก 3 ปาก สเก็ตช์ภาพผู้ก่อเหตุ เพื่อติดตามอัตลักษณ์บุคคล และเตรียมออกหมายจับต่อไป

 

 

และนอกจากกระทู้ถาม พรรคอนาคตใหม่ เตรียมยื่นญัตติด่วน 5 เรื่อง หนึ่งในนั้น คือเรื่องการตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญสอบข้อเท็จจริง กรณีนักกิจกรรมทางการเมืองถูกคุกคาม และทำร้ายร่างกาย ประชาชนโดนทำร้าย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สเก็ตช์ภาพแกะรอย 2 ผู้ก่อเหตุทำร้ายจ่านิว

"แอมเนสตี้" ร้อง ผบ.ตร. เร่งจับผู้ก่อเหตุทำร้าย "จ่านิว"

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง