"จ่านิว" โพสต์เฟซบุ๊กครั้งแรกหลังถูกทำร้ายร่างกาย

การเมือง
4 ก.ค. 62
07:00
961
Logo Thai PBS
"จ่านิว" โพสต์เฟซบุ๊กครั้งแรกหลังถูกทำร้ายร่างกาย
เมื่อคืนนี้ ( 3 ก.ค.62) นายสิรวิชญ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ถูกทำร้ายร่างกาย เพื่อขอบคุณผู้ที่แสดงความห่วงใย และระบุว่าอยากให้กรณีของตัวเอง เป็นกรณีสุดท้ายของการใช้ความรุนแรงกับผู้เห็นต่างทางการเมือง

เมื่อคืนที่ผ่านมา (3 ก.ค.62) นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "Sirawith Seritiwat" เป็นครั้งแรกหลังถูกทำร้าย เพื่อขอบคุณผู้ที่ห่วงใยและช่วยเหลือและกล่าวถึงอาการบาดเจ็บล่าสุดว่า ยังอยู่ในระยะทรงตัว ตาและจมูกยังมีเลือดซึมอยู่ มีอาการเดินเซเล็กน้อย ต้องใช้ระยะเวลาในการรักษาตัว และกล่าวถึงการใช้ความรุนแรงกับผู้ที่เห็นต่างทางการเมืองว่า ไม่สมควรมีประชาชนคนไหนในประเทศนี้ ถูกกระทำแบบนี้อีกต่อไป และขอให้กรณีที่เกิดขึ้นกับเขา เป็นกรณีสุดท้ายและยืนยันว่าตนเองไม่มีปัญหาเรื่องหนี้นอกระบบ แต่มีผู้ให้ข่าวเท็จ

ขณะที่ กลุ่มแอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย ได้เข้ายื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ขอให้เร่งติดตามผู้ก่อเหตุทำร้ายนายสิรวิชญ์และขอให้ภาครัฐให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยของนักกิจกรรม

ส่วนความคืบหน้าทางคดี พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่นผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ตำรวจสามารถสเก็ตช์ภาพผู้ก่อเหตุทำร้ายนายสิรวิชญ์ได้ 2 ใน 4 คน โดยเป็นการสเก็ตภาพ จากเสื้อผ้าที่สวมใส่ และลักษณะรูปร่าง เพื่อให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ไปหาพยานแวดล้อมให้ได้มากขึ้น

พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ เชื่อว่า ผู้ก่อเหตุยังไม่หลบหนีออกนอกประเทศ ส่วนมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุได้ตัดประเด็นชิงทรัพย์ออกไปแล้ว และให้น้ำหนักไปที่ความเห็นต่างทางการเมือง ส่วนการวิเคราะห์ลักษณะการก่อเหตุทำร้ายนายสิรวิชญ์ 2 ครั้ง คือที่บริเวณรัชดาภิเษกซอย 7 และบริเวณปากซอยรามอินทรา 109 นั้น แม้จะมีลักษณะเหมือนกัน แต่ยังไม่พบความเยื่อมโยงว่าเป็นกลุ่มเดียวกัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง