จ่อเอาผิด 4 ข้อหา "ลิตเติ้ล ดั๊ก" เช่าช่วงเตรียมเปิดอาบอบนวด

อาชญากรรม
4 ก.ค. 62
15:11
542
Logo Thai PBS
จ่อเอาผิด 4 ข้อหา "ลิตเติ้ล ดั๊ก" เช่าช่วงเตรียมเปิดอาบอบนวด
ตำรวจจ่อเอาผิด 4 ข้อหา เจ้าของ ลิตเติ้ล ดั๊ก เตรียมเปิดสถานบริการอาบอบนวด โดยไม่ได้รับอนุญาต หลังจากลักลอบปรับปรุงสภาพอาคารเดิมของ นาตารี อาบอบนวด ที่ คสช.สั่งปิดไปเมื่อปี 2558

วันนี้ (4 ก.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ พร้อมทหาร นำกำลังเข้าตรวจสอบอาคารแห่งหนึ่ง ริมถนนรัชดาภิเษก ซึ่งเป็นที่ตั้งของ นาตารี อาบอบนวด เนื่องจากได้รับแจ้งว่ามีการเข้าปรับปรุง ต่อเติมอาคาร โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งอาคารนี้ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีคำสั่งปิดไปเมื่อปี 2558 คำสั่งระบุปิด 5 ปี รวมทั้งมีคำสั่งศาลปกครองระงับการเข้าใช้อาคารเมื่อปี 2559 ด้วย

 

 

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า อาคารนี้อยู่ระหว่างปรับปรุงใหม่ เพื่อเปิดสถานบริการอาบอบนวดในชื่อ ลิตเติ้ล ดั๊ก ซึ่งดำเนินกิจการโดยบริษัทเอกชนรายหนึ่ง การสอบสวนเบื้องต้น พบว่าการดำเนินการไม่ถูกต้องหลายขั้นตอน และสร้างความเสียหายต่อรัฐ เนื่องจากอาคารนี้ เจ้าของคือการรถไฟแห่งประเทศไทย ส่วนการเปิด ลิตเติ้ล ดั๊ก คือเจ้าของมีการเช่าช่วงมา เพื่อปรับปรุงอาคารเป็นอาบอบนวด แต่ไม่มีการขออนุญาตต่อเขตและปลอมแปลงเอกสารการต่อเติมอาคาร เพื่อยื่นประกอบการขออนุญาตเปิดสถานบริการ

 

รายละเอียด 4 ข้อหา


ในรายละเอียด คือข้อหาทำให้เสียทรัพย์ คือการต่อเติมอาคาร ซึ่งการรถไฟแห่งประเทศไทยเป็นเจ้าของพื้นที่ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากผู้เป็นเจ้าของพื้นที่ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่ามีการดัดแปลงทั้งด้านหน้า ด้านใน และ ด้านหลัง ส่วนที่ 2 การทำผิด พ.ร.บ.อาคาร ที่ไปต่อเติมดัดแปลงโดยไม่ได้รับอนุญาตจากสำนักงานเขตดินแดง ส่วนที่ 3 มีการบุกรุกคลองสาธารณะด้านหลังอาคารสถานบริการ โดยมีการต่อเติมรุกล้ำพื้นที่ ซึ่งกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ปทส.) เป็นผู้ดำเนินคดี

 

 

ส่วนที่ 4 กระทำความผิดข้อหาจดแจ้งข้อความเป็นเท็จกับตำรวจฝ่ายอำนวยการ สน.ห้วยขวาง เพื่อนำหลักฐานไปขอต่อใบอนุญาตประกอบสถานบันเทิงกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล เนื่องจากไม่ได้รับอนุญาตจากการรถไฟแห่งประเทศไทยให้เช่าช่วงเปิดอาบอบนวด

 

การเข้าดำเนินกิจการในอาคารต้องเป็นไปตามกฎหมาย


รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า การเข้าดำเนินกิจการในอาคาร สามารถทำได้ แต่ต้องเป็นไปตามขั้นตอนทางกฎหมาย ถูกต้องตามกระบวนการ ทั้งการเช่าพื้นที่จากการรถไฟแห่งประเทศไทย การปล่อยเช่าช่วง ก็ต้องรายงานแจ้งต่อการรถไฟแห่งประเทศไทย หากจะต่อเติม ดัดแปลงอาคาร ก็ต้องแจ้งต่อสำนักงานเขตพื้นที่ และหากจะเปิดสถานบริการก็ต้องขออนุญาตกับตำรวจ

 

 

พล.ต.อ.ศรีวราห์ ระบุถึงการลงพื้นที่ด้วยตัวเอง เพราะเป็นความต่อเนื่องจากคดีเก่าที่เกี่ยวกับเรื่องค้ามนุษย์และฟอกเงิน ที่อาจส่งผลต่อความน่าเชื่อถือของนานาประเทศ รวมถึงการจัดลำดับ Tier ซึ่งปัจจุบันไทยอยู่ในระดับ Tier 2 จะต้องมีการปราบปรามการค้ามนุษย์อย่างจริงจัง โดยเจ้าหน้าที่รัฐทุกหน่วยจะต้องไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง