วิสามัญฯ "แม็กซ์ คิสเนอร์" คู่แฝดค้ายาเสพติดรายใหญ่สระบุรี

อาชญากรรม
4 ก.ค. 62
15:41
6,587
Logo Thai PBS
วิสามัญฯ "แม็กซ์ คิสเนอร์" คู่แฝดค้ายาเสพติดรายใหญ่สระบุรี
ตำรวจปราบปรามยาเสพติดวิสามัญฆาตกรรมนายชัยวุฒิ ธารีรักษ์ หรือ แม็กซ์ คิสเนอร์ เครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ใน จ.สระบุรี หลังยิงต่อสู้ตำรวจขณะเข้าจับกุม ซึ่งเป็นฝาแฝดของผู้ต้องหาค้ายาเสพติดที่ถูกยิงเสียชีวิตเมื่อปี 2561

วันนี้ (4 ก.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่นายศุภชัย ธารีรักษ์ หรือ มิกซ์ คิสเนอร์ ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีค้ายาเสพติดที่ถูกยิงเสียชีวิตริมถนนใน อ.เมือง จ.ลพบุรี เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.2561 ขณะที่ตำรวจเตรียมจะเข้าจับกุมตัวในวันรุ่งขึ้น โดยที่ยังไม่สามารถจับผู้ต้องหาที่ก่อเหตุได้ เนื่องจากนายศุภชัยมีคู่ขัดแย้งจำนวนมาก ซึ่งคาดว่าเป็นการถูกฆาตกรรมจากกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดด้วยกันเอง

ส่วนนายชัยวุฒิ ธารีรักษ์ หรือ แม็ก ฝาแฝดของนายศุภชัย ได้หลบหนีออกไปประเทศเพื่อนบ้านหลังเกิดเหตุดังกล่าว และตำรวจสืบทราบว่าได้เดินทางกลับมาในประเทศไทยแล้วและกำลังจะเข้าจับกุมตัว

ล่าสุดวันนี้ (4 ก.ค.) พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ ผบก.ปส.2 เปิดเผยว่า ขณะที่ชุดสืบสวนที่กำลังติดตามตัวนายชัยวุฒิใน อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี ได้ใช้ปืนยิงต่อสู้กับตำรวจ ทำให้ตำรวจต้องยิงป้องกันตัวเองและตัดสินใจวิสามัญฆาตกรรมนายชัยวุฒิเสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที

 

ขณะเดียวกันตำรวจประสานแพทย์นิติเวชและตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.สระบุรี เข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ และพล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุการณ์ด้วย

สำหรับนายศุภชัยและนายชัยวุฒิ เป็นคู่แฝดที่มีพฤติกรรมค้ายาเสพติดในพื้นที่ภาคกลาง โดยเฉพาะ จ.สระบุรี และ จ.ลพบุรี นอกจากนี้ยังพบประวัติเคยข่มขู่ผู้บัญชาการเรือนจำกลางจังหวัดสระบุรี โดยการนำพวกหรีดไปวางไว้ใกล้เรือนจำ เพราะไม่พอใจที่คุมขังเครือข่ายที่ถูกจับตัวไปและยังมีแผนชิงตัวผู้ต้องหาระหว่างที่จะนำตัวไปฝากขังที่เรือนจำด้วย

ก่อนหน้านี้ ตำรวจปราบปรามยาเสพติดได้เข้าปฏิบัติการจับเครือข่ายค้ายาเสพติดของคู่แฝดนี้มาแล้วและพบว่ามีเงินในบัญชีจำนวนมาก รวมทั้งรถยนต์ บ้านพัก รวมมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง