กรมขนส่งฯ แจงเพจปลอมทำโพลหนุน Grab ถูกกฎหมาย

สังคม
4 ก.ค. 62
16:03
841
Logo Thai PBS
กรมขนส่งฯ แจงเพจปลอมทำโพลหนุน Grab ถูกกฎหมาย
กรมการขนส่งทางบก ชี้แจงกรณีเพจปลอมทำโพลล์เห็นด้วยกับการสนับสนุนให้ Grab ถูกกฏหมายหรือไม่ ยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับโพลล์ดังกล่าว พร้อมเตรียมดำเนินการตามกฎหมายกับบุคคลเจ้าของเพจปลอมต่อไป

วันนี้ (4 ก.ค.2562) จากกรณีสื่อสังคมออนไลน์มีการส่งต่อโพลล์จากเพจเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า "กรมการขนส่งทางบก" หลังมีการสร้างโพลล์ความคิดเห็นเรื่อง เห็นด้วยกับการสนับสนุนให้ Grab ถูกกฏหมายหรือไม่ โดยเมื่อเวลา 16.30 น. มีผู้ร่วมโหวต 170,000 โหวต ขณะที่ผลโพลล์เห็นด้วยอยู่ที่ ร้อยละ 99 ขณะที่ไม่เห็นด้วยอยู่ที่ ร้อยละ 1

ล่าสุด กรมการขนส่งทางบก ชี้แจงว่า โพลล์ความคิดเห็นเรื่อง เห็นด้วยกับการสนับสนุนให้ Grab ถูกกฏหมายหรือไม่? นั้น ไม่เกี่ยวข้องกับกรมการขนส่งทางบก การพิจารณาเรื่องนโยบายรถโดยสารสาธารณะต้องมีการประชุมจากกรมการขนส่งทางบกก่อนการดำเนินการต่อไป และก่อนการจัดทำโพลล์ใดๆ ต้องได้รับการพิจารณาจากกรมการขนส่งทางบก 

ทั้งนี้ เพจ กรมการขนส่งทางบก นั้นเป็น “เพจปลอม” ซึ่งทางกรมการขนส่งทางบก ได้ทำหนังสือชี้แจงให้ทาง Facebook ดำเนินการเพื่อ “ปิดเพจ” แล้ว และจะดำเนินการตามกฎหมายกับบุคคลเจ้าของเพจที่สร้างเพจปลอมขึ้นมาต่อไป และขอแจ้งว่า เพจที่เป็นเพจของกรมการขนส่งทางบก ใช้ชื่อว่า กรมการขนส่งทางบก PR.DLT.NEWS 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง