แผ่นดินไหววันชาติสหรัฐฯ เขย่าแคลิฟอร์เนีย ขนาด 6.4

ต่างประเทศ
5 ก.ค. 62
05:55
1,177
Logo Thai PBS
แผ่นดินไหววันชาติสหรัฐฯ เขย่าแคลิฟอร์เนีย ขนาด 6.4
เกิดแผ่นดินไหวความรุนแรงระดับปานกลาง ขนาด 6.4 ตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนียในสหรัฐฯ เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

วันนี้ (5 ก.ค.62) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวความรุนแรงระดับปานกลาง ขนาด 6.4 ในรัฐแคลิฟอร์เนีย จุดศูนย์กลางอยู่ใกล้เมืองริดจ์เครสต์ ห่างจากนครลอสแอนเจลิสไปทางตะวันออกเฉียงเหนือประมาณ 240 กิโลเมตร แรงสั่นไหวรู้สึกได้ตั้งแต่แถบพื้นที่ทะเลทรายโมฮาวีไปจนถึงชายฝั่งแปซิฟิก เบื้องต้นเบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

นายกเทศมนตรีเมืองริดจ์เครสต์เปิดเผยว่า แรงสั่นไหว ทำให้ข้าวของในร้านค้าตกกระจัดกระจายและมีคนโดนของตกจากอาคารร่วงใส่ แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บร้ายแรง นับเป็นแผ่นดินไหวในแคลิฟอร์เนียที่รุนแรงที่สุดในรอบ 20 ปี นอกจากนี้ยังมีอาฟเตอร์ช็อกเกิดตามมาอีกหลายระลอก

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ทวิตข้อความทางทวิตเตอร์ว่าได้รับแจ้งเหตุแผ่นดินไหวในรัฐแคลิฟอร์เนียและว่าสถานการณ์ส่วนใหญ่อยู่ภายใต้การควบคุมแล้ว

แผ่นดินไหวเกิดขึ้นในขณะที่กำลังมีการเฉลิมฉลองวันชาติสหรัฐฯ โดยการเฉลิมฉลองยังคงเป็นไปตามปกติ ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความสนุกรื่นเริงจากขบวนพาเหรดที่เคลื่อนไปตามถนนสายประวัติศาสตร์ของกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ฝูงชนยังมารวมตัวกันที่อุทยานแห่งชาติกรุงวอชิงตัน หรือ เนชันแนล มอลล์ เพื่อรอชมขบวนสวนสนามของกองทัพและรถถัง ขณะที่ประธานาธิบดีทรัมป์จะขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในงานฉลองวันชาติสหรัฐฯ เพื่อปลุกกระแสรักชาติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง