นักเรียนเกาะลิบงศึกษาการอนุบาล "มาเรียม"

ภูมิภาค
5 ก.ค. 62
06:48
684
Logo Thai PBS
นักเรียนเกาะลิบงศึกษาการอนุบาล "มาเรียม"
ครู นักเรียน ในพื้นที่เกาะลิบง ชื่นชมความน่ารักของมาเรียม พะยูนน้อยแห่งทะเลตรัง พร้อมรอต้อนรับพะยูนอีกตัวหากนำมาอนุบาลเพิ่มในพื้นที่

คุณครู และนักเรียนโรงเรียนบ้านบาตูปูเต๊ะ ซึ่งเป็นโรงเรียนขยายโอกาสในพื้นที่เพียงแห่งเดียวบนเกาะลิบง ต่างหมุนเวียนเข้าชมการอนุบาลพะยูนน้อย และติดตามดูการทำงานของทีมสัตวแพทย์และเจ้าหน้าที่อย่างใกล้ชิด เพื่อเป็นการศึกษาหาความรู้นอกห้องเรียน ที่บริเวณอ่าวดุหยง ใกล้เขาบาตู ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง

 

 

นายกวี หนูศรีคง ครูโรงเรียนบ้านบาตูปูเต๊ะ กล่าวว่า ครูในโรงเรียนได้หมุนเวียนกันพานักเรียนมาดูการอนุบาลมาเรียมเกือบทุกวันเพื่อให้นักเรียนได้ร่วมศึกษาเรียนรู้ในเรื่องที่เกิดขึ้นด้วย เด็ก ๆ ดีใจได้เห็นการอนุบาล การพยาบาลมาเรียม เพราะที่ผ่านมาเด็ก ๆ ในพื้นที่เห็นพะยูนในระยะไกลต้องดูบนหอชมพะยูน การที่เด็ก ๆ ได้มีโอกาสได้เห็นพะยูนในระยะใกล้ชิดนั้นทำให้เด็ก ๆ รู้สึกรักท้องถิ่นมากขึ้น

 

 

ขณะที่ น.ส.ณัฐธยาน์ วงศ์ตาขี่ นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนบ้านบาตูปูเต๊ะ กล่าวว่า รู้สึกดีใจและภูมิใจมากที่นำมาเรียมมาเลี้ยงในทะเลเกาะลิบง มาเรียมทำให้สังคมภายในนอกรู้จักพะยูนและรู้จักเกาะลิบงกันมากขึ้น

 

 

ทั้งนี้ โรงเรียนบ้านบาตูปูเต๊ะได้ส่งเสริมให้นักเรียนมีจิตอาสา ทำงานในพื้นที่แหล่งอนุบาลมาเรียมให้มากขึ้นในช่วงวันหยุดเสาร์ - อาทิตย์ เพื่อเป็นการปลูกฝังเด็ก ๆ ให้รักท้องถิ่น รักทรัพยากรธรรมชาติ รร่วมกันดูแลรักษาให้ยั่งยืน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง