นายกฯ ลุยตรวจระบบระบายน้ำแก้น้ำท่วม กทม.

สังคม
5 ก.ค. 62
18:12
285
Logo Thai PBS
นายกฯ ลุยตรวจระบบระบายน้ำแก้น้ำท่วม กทม.
นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่กรุงเทพมหานคร ตรวจความพร้อมรับมือการระบายน้ำ โดยเฉพาะบนถนนเส้นหลักที่อาจกระทบการเดินทางของประชาชนในชั่วโมงเร่งด่วน

วันนี้ (5 ก.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดช่วงบ่ายวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมรับมือการระบายน้ำของกรุงเทพมหานคร บริเวณก่อสร้างบ่อหน่วงน้ำใต้ดิน วงเวียนบางเขน และโครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำ เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วม แยกเกษตรศาสตร์ ถนนพหลโยธิน รวมถึงติดตามงานปรับปรุงสถานีสูบน้ำคลองบางซื่อขาออก ฝั่งเหนือ

นายกฯ ย้ำให้ทุกฝ่ายช่วยกันเตรียมความพร้อมในทุกด้าน รับมือกับสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง ที่อาจจะมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง จนทำให้มีน้ำรอระบายและต้องสร้างความเข้าใจให้กับประชาชนถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ขณะเดียวกันพื้นที่ใดได้รับความเดือดร้อนมากที่สุดจะต้องเข้าไปดูแลและแก้ไขปัญหาก่อน

นอกจากนี้ นายกฯ ยังชี้แจงข้อห่วงใยของสภาผู้แทนราษฎรในเรื่องการแก้ไขปัญหาน้ำ ว่าเป็นสิ่งที่ยากหากรัฐบาลจะแก้ไขปัญหาฝ่ายเดียว โดยต้องได้รับความร่วมมือจากประชาชนด้วยและต้องอาศัยระยะเวลา ขณะเดียวกันรัฐบาลได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างต่อเนื่อง

เร่งวางบิ๊กแบ็กเสริมคันดินกันน้ำทะเลหนุนสูง

นายชาติชาย อุทัยพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการซ่อมคันดินกั้นน้ำที่เสียหาย ในพื้นที่ ต.คลองด่าน จ.สมุทราปราการ โดยขณะนี้ดำเนินการไปแล้วกว่าร้อยละ 80 นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังเสริมบิ๊กแบ็กเพื่อกั้นน้ำอีกชั้นหนึ่ง โดยคาดว่าทั้งหมดจะแล้วเสร็จก่อนเวลา 18.00 น. ซึ่งคาดว่าน้ำทะเลจะหนุนสูงอีกครั้ง

หลังจากเมื่อคืนนี้ (4 ก.ค.) น้ำทะเลหนุนสูง ทำให้น้ำทะลักเข้าท่วมบ้านพักเจ้าหน้าที่ชลประทาน โดยน้ำสูงถึง 60 เซนติเมตร ผู้ประสบภัยระบุว่าเป็นครั้งแรกที่น้ำทะเลหนุนสูงมากขนาดนี้ ส่วนสถานการณ์ล่าสุดน้ำทะเลก็เริ่มหนุนสูงแล้วอีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง