“Law of the Jungle” ขอโทษอย่างเป็นทางการ ปมจับหอยมือเสือ

สิ่งแวดล้อม
6 ก.ค. 62
08:27
18,800
Logo Thai PBS
“Law of the Jungle” ขอโทษอย่างเป็นทางการ ปมจับหอยมือเสือ
รายการ “Law of the Jungle” ของเกาหลีใต้ ขอโทษอย่างเป็นทางการ ปมจับหอยมือเสือมาประกอบอาหารระหว่างถ่ายทำรายการในเขตอุทยานฯ ประเทศไทย พร้อมลบคลิปวิดีโอตอนดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ออฟฟิเชียลของรายการแล้ว

จากกรณีรายการเกาหลี “Law of the Jungle”  ที่ได้มาถ่ายทำในประเทศไทย และออกอากาศทางช่อง SBS เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยอี ยอลอึม นักแสดงสาวชาวเกาหลี หนึ่งในผู้ร่วมรายการ ได้จับหอยมือเสือ ซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองมาประกอบอาหารที่บริเวณเกาะมุก ในพื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม  ทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์บนสื่อสังคมออนไลน์เป็นจำนวนมากจนนำไปสู่กระบวนการทางกฎหมาย

ล่าสุด วันนี้ (6 ก.ค.2562) สำนักข่าวเกาหลีใต้ รายงานว่า ทางรายการ “Law of the Jungle” ได้นำคลิปวิดีโอของรายการขณะจับและนำหอยมือเสือมาประกอบอาหารออกจากช่องทางออนไลน์และหน้าเว็บไซต์ออฟฟิเชียลของรายการแล้ว และทางทีมงานก็ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษอย่างเป็นทางการ ว่า

เราต้องขอโทษเป็นอย่างมากถึงความผิดพลาดในการรับทราบข้อกฎหมายเกี่ยวกับกรณีหอยมือเสือในประเทศไทยที่ไม่ครบถ้วน และในอนาคตทางทีมงานจะระมัดระวังการกระทำต่างๆ ให้มากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ รายการ Law of the Jungle ยืนยันว่า ได้รับการอนุญาตให้เข้าถ่ายทำในพื้นที่ โดยได้ให้บริษัทแห่งหนึ่งประสานงานไปยังกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์ุพืช เพื่อเข้าถ่ายทำในเขตอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม เกาะแหวน และเกาะมุก

ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ได้อธิบายว่าเป็นการยากที่จะติดตามทีมงานระหว่างถ่ายทำรายการ เนื่องจากพวกเขาไม่ได้แจ้งอย่างเป็นทางการว่าจะถ่ายทำบริเวณไหนในเขตอุทยานบ้าง โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ติดต่อไปยังทีมงานทางเกาหลีเพื่อให้รับทราบถึงการกระทำความผิดและการดำเนินการทางกฎหมายแล้ว 

 อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แจ้งจับรายการ Law of The Jungle กิน "หอยมือเสือ" สัตว์คุ้มครอง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง