แผ่นดินไหว 7.1 เขย่าแคลิฟอร์เนียซ้ำอีกระลอก

ต่างประเทศ
6 ก.ค. 62
12:12
5,085
Logo Thai PBS
แผ่นดินไหว 7.1 เขย่าแคลิฟอร์เนียซ้ำอีกระลอก
เกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.1 ทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ ซ้ำอีกระลอก ผู้เชี่ยวชาญเตือน แผ่นดินไหวล่าสุดอาจเป็นสัญญานถึงแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในพื้นที่

วันนี้ (6 ก.ค.62) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.1 ทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ เมื่อคืนวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น นับเป็นแผ่นดินไหวครั้งที่ 2 ที่เกิดขึ้นในพื้นที่เมืองริดจ์เครสต์ ภายในเวลาไม่ถึง 2 วัน

มีรายงานว่าเกิดไฟไหม้หลายจุดในเมืองริดจ์เครสต์ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งตั้งศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉิน เพื่อเตรียมการรับมือกับภัยพิบัติในครั้งนี้

หลังแผ่นดินไหวมีอาฟเตอร์ช็อกเกิดตามมากอีกหลายระลอก รวมทั้งอาฟเตอร์ช็อกขนาด 5.4 แรงสั่นสะเทือนรู้สึกได้ในนครลอสแองเจลิสและพื้นที่โดยรอบ

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับวันชาติสหรัฐฯ เกิดแผ่นดินไหว ขนาด 6.4 ใกล้พื้นที่บริเวณเดียวกัน ซึ่งนับเป็นระดับที่รุนแรงที่สุดในรอบ 20 ปี มีประชาชนมากกว่า 20 ล้านคน รู้สึกถึงแรงสั่นไหว และเมืองริดจ์เครสต์เป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวมากที่สุด

ก่อนหน้านี้ นายโรเบิร์ต เดอกรูท นักวิทยาศาสตร์ของสำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐฯ ระบุว่า แผ่นดินไหวขนาด 6.4 ในรัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อ 4 ก.ค. เป็นสัญญานเตือนถึงแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่อาจจะเกิดขึ้น และขอให้ชาวรัฐแคลิฟอร์เนียเตรียมพร้อมมากขึ้นเพื่อรับมือแผ่นดินไหวที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง