เร่งติดตามมือวางระเบิดตู้เอทีเอ็มหน้าห้างดัง จ.จันทบุรี

อาชญากรรม
7 ก.ค. 62
11:37
484
Logo Thai PBS
เร่งติดตามมือวางระเบิดตู้เอทีเอ็มหน้าห้างดัง จ.จันทบุรี
รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เชื่อเหตุระเบิดตู้เอทีเอ็ม บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขาขลุง จ.จันทบุรี เมื่อช่วงเช้ามืดวานนี้ ผู้ก่อเหตุเป็นชุดเดียวกับที่เคยก่อเหตุมาแล้วก่อนหน้านี้ พร้อมสั่งเพิ่มกำลังเร่งแกะรอยติดตามผู้ก่อเหตุ

วันนี้ (7 ก.ค.2562) พล.ต.ต.เชษฐา โกมลวรรธนะ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุชายวัยกลางคนสวมเสื้อแขนยาว และนุ่งกางเกงขายาว และใช้ผ้าคลุมปิดบังใบหน้า นำระเบิดเข้าไปวางไว้ที่ตู้เอทีเอ็มบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขาขลุง จ.จันทบุรี แล้วรีบวิ่งหนี ก่อนจะเกิดระเบิดขึ้น ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพเอาไว้ได้


แรงระเบิดทำให้ตู้เอทีเอ็มและร้านจำหน่ายกาแฟซึ่งอยู่หน้าห้างเสียหาย เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบชิ้นส่วนของเหล็กเส้นที่ถูกตัดเป็นท่อนๆ ใช้สำหรับทำสะเก็ตระเบิดกระจายเกลื่อนพื้นที่


เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดหรือ EOD สรุปว่า เป็นระเบิด "บ็อกส์บอม" หรือระเบิดแสวงเครื่องทำมือ ที่ใช้กล่องเหล็ก เป็นตัวบรรจุสะเก็ดระเบิด และอัดความควบแน่นด้วยดินปืน ซึ่งมีอานุภาพที่รุนแรง และมีรัศมีการทำลายล้างระยะไกลกว่า 40 เมตร


ขณะที่รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เชื่อว่า เหตุลักษณะลักษณะเดียวแล้วเกิดขึ้นมาแล้วถึง 2 ครั้ง ในท้องที่เดียวกัน และเชื่อว่า ผู้ก่อเหตุจะเป็นคนเดียวกัน โดยเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดี ได้เล็งเป้าหมายพิเศษไว้แล้ว ขณะนี้อยู่ในระหว่างการลงพื้นแกะรอยที่ติดตาม พร้อมกับสั่งเพิ่มกำลังตำรวจสันติบาล การข่าวฝ่ายทหาร เข้ามาปฏิบัติการ่วมกับทีมตำรวจสืบสวน พร้อมมั่นใจว่า จะสามารถติดผู้ก่อเหตุได้อย่างแน่นอน

เกิดเหตุระเบิดคล้ายคลึงกันเมื่อเดือน ก.พ. โดยลักษณะคนร้าย จำนวนคนร้าย และแผนประทุษกรรมคล้ายคลึงกันมาก เบื้องต้น จึงเชื่อว่าอาจเป็นผู้ก่อเหตุกลุ่มเดียวกัน
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง