วิถีนักพนันในบ่อนปอยเปต

สังคม
7 ก.ค. 62
11:49
23,799
Logo Thai PBS
วิถีนักพนันในบ่อนปอยเปต
มีนักพนันชาวไทยหลายคนเดินทางไปเล่นพนันในฝั่งประเทศเพื่อนบ้านจนหมดตัว ต้องทำหน้าที่บริการนักพนันด้วยกันแลกกับเงินตอบแทนไปเล่นพนันต่อ ขณะที่บางคนไปกู้เงินนายทุนโดยใช้หนังสือเดินทางเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน

บ่อนพนันฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ยังคงได้รับความนิยมจากนักพนันชาวไทยอย่างต่อเนื่อง โดยคนกลุ่มนี้ใช้เวลาเกือบ 24 ชั่วโมง ไปในกาสิโนยอดนิยมที่มีอยู่ประมาณ 10 แห่ง ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากชายแดนประมาณ 200 เมตร ปกติคนไทยไม่น้อยกว่า 5,000 คน มักจะข้ามแดนไปเล่นพนันฝั่งเพื่อนบ้าน หากเป็นวันหยุดอาจมีมากถึงวันละ 20,000 คน

ไทยพีบีเอสได้พูดคุยกับหญิงคนหนึ่งซึ่งเป็นนักพนันคนล่าสุดที่หนีกลับเข้าไทยผ่านช่องทางธรรมชาติ หลังเข้าไปเล่นการพนันในฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา เธอเล่าว่า หลังจากอาศัยเงินก้อนสุดท้ายไปเล่นการพนันจนหมดตัว ทำให้ต้องยึดอาชีพบริการนักพนันที่เข้าไปเสี่ยงโชคแลกกับเงินตอบแทนครั้งละไม่กี่บาท เพื่อนำเงินที่ได้ไปเล่นพนันต่อแต่เสียพนันอีก ชะตากรรมนี้แวดวงนักพนัน ตั้งฉายาว่า "ผีข้างบ่อน" 

หญิงคนดังกล่าว เล่าว่า ยิ่งเล่นเท่าไหร่ ยิ่งเสียมากเท่านั้น ทำให้การทำงานแลกเงินไม่เป็นผล จนต้องเริ่มกู้เงินจากนายทุน แต่โชคกลับไม่เข้าข้าง เพราะสุดท้ายก็ไม่สามารถหาเงินมาจ่ายนายทุนได้ จึงต้องตัดสินใจจำนำหนังสือเดินทางไว้กับนายทุน 

แม้จะขาดหลักฐานเดินทางกลับประเทศ แต่เธอถูกข่มขู่ทำร้ายร่างกายอยู่นานกว่า 2 เดือนจนต้องหนีกลับไทยโดยไม่ผ่านด่านตรวจคนเข้าเมือง ทั้งนี้ มีคนไทยจำนวนไม่น้อยที่เข้าสู่แวดวง "ผีข้างบ่อน" โดยทั้งหมดล้วนเป็นคนค่อนข้างสูงอายุ

 

 

อ่านเพิ่มเติม 

เปิดผลวิจัยคนไทยเล่นพนันฝั่งกัมพูชาวันละ 5,000 คน

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง