"พล.ต.อ.วิระชัย" ยันไม่เคยอ้าง สคบ.รับประโยชน์คดียาลดอ้วน

อาชญากรรม
7 ก.ค. 62
19:18
430
Logo Thai PBS
"พล.ต.อ.วิระชัย" ยันไม่เคยอ้าง สคบ.รับประโยชน์คดียาลดอ้วน
พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ปฎิเสธข้อมูลว่า มีเจ้าหน้าที่ สคบ. รับผลประโยชน์จากกลุ่มผู้ต้องหาจำหน่ายยาอ้างสรรพคุณลดความอ้วน แต่หากพบเชื่อมโยงคนในหน่วยงานใด ก็จะดำเนินคดีทั้งหมด

พล.ต.อ.วิระชัย  ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีการจับกุมผู้ร่วมขบวนการจำหน่ายยาอ้างสรรพคุณลดความอ้วนครบแล้ว ได้แก่ เจ้าของบัญชีที่รับโอนเงิน 1 คน เจ้าของโรงงาน 1 คน และลูกสาวเจ้าของโรงงาน 1 คน ลูกจ้าง 2 คน ที่รับส่งยา และมีชื่อเป็นเจ้าของบ้าน 2 คนที่อ้างเป็นคลินิก รวม 7 คน โดยมีเงินหมุนเวียนในบัญชีกว่า 34 ล้านบาท จากการตรวจสอบพบมีผู้เสียหายสั่งซื้อยาอ้างสรรพคุณลดความอ้วน ผ่านเฟซบุ๊กจำนวนกว่า 5,000 คน

ส่วนประเด็นที่ทางสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) พล.ต.อ.วิระชัย  ได้ปฎิเสธข้อมูล อ้างว่ามีเจ้าหน้าที่ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ.เกี่ยวข้องและยืนยันว่าหากพบว่ามีข้าราชการเกี่ยวข้องรับผลกระโยชน์จะดำเนินการโดยไม่ละเว้น

ที่มีข่าวว่าเป็น สคบ. ผมยังไม่ฟันธงว่าผู้ที่เกี่ยวข้องเป็นผู้ใหญ่ใน สคบ.หรือเป็นใคร แต่ถ้ามีข้าราชการเข้าไปเกี่ยวข้อง ผมจะดำเนินการอย่างเฉียบขาดตรงไปตรงมา ไม่ว่าข้าราชการนั้นจะเป็นหน่วยใดหรือกระทรวงใด


ทั้งนี้ ในวันที่ 10 ก.ค. เวลาประมาณ 10.00 น. ตำรวจได้เรียก เจ้าของโรงงาน และผู้ที่อ้างว่าเป็นหมอ เข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติม เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทลาย 2 โรงงานผลิตยาลดอ้วนปลอมมากกว่า 10 ล้านเม็ด

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง