จับวัยรุ่นอุดรฯ 101 คน ซิ่งป่วนเมือง ยึดรถ จยย. 63 คัน

ภูมิภาค
8 ก.ค. 62
06:36
751
Logo Thai PBS
จับวัยรุ่นอุดรฯ 101 คน ซิ่งป่วนเมือง ยึดรถ จยย. 63 คัน
ตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานีจับกุมกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวแข่งรถจักรยานยนต์บนถนน รวม 3 ครั้ง ยึดรถกว่า 600 คัน เตือนหากทำผิดซ้ำผู้ปกครองโดนดำเนินคดีด้วย

เมื่อวันที่ 7 ก.ค.62 ตำรวจภูธรเมืองอุดรธานี จับกุมกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวแข่งรถจักรยานยนต์ บริเวณสนามทุ่งศรีเมือง เขตเทศบาลนครอุดรธานี ยึดรถจักรยานยนต์ 63 คัน ที่ดัดแปลงท่อไอเสียและติดตั้งอุปกรณ์แต่งรถผิดกฎหมาย ซึ่งเป็นการกวดขันตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติฉบับที่ 22/2558 ที่วางมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแข่งรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะ มีโทษจำคุก 3 เดือน และปรับไม่เกิน 30,000 บาท เพื่อแก้ปัญหาสร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชน

เบื้องต้นดำเนินคดีกับผู้ขับขี่และผู้ซ้อนจักรยานยนต์ 101 คน เป็นเยาวชน 77 คน และ อายุเกิน 20 ปี 24 คน ในข้อหาขับรถจักรยานยนต์โดยประมาทหรือน่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน พร้อมตรวจยึดรถไว้อย่างน้อย 7 วัน เพื่อตรวจสอบความผิดเพิ่มเติม โดยเฉพาะการตกแต่งดัดแปลงท่อไอเสียให้มีเสียงดัง ติดตั้งเรกกูเรตเร่งฉีดน้ำมันเพื่อเพิ่มความเร็วรถ อุปกรณ์กันรถส่ายและอื่น ๆ ซึ่งกำลังได้รับความนิยมในกลุ่มวัยรุ่น

พล.ต.ต.วรณัฎฐ์ ผันผ่อน ผู้บังคับการตำรวจภูธรอุดรธานี เปิดเผยว่า การจับกุมกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวนำรถจักรยานยนต์ออกมาแข่งขันบนถนนได้ถึง 3 ครั้ง ทั้งในต่างอำเภอและเขตอำเภอเมือง สามารถยึดรถจักรยานยนต์ได้มากกว่า 600 คัน ซึ่งพนักงานสอบสวนจะบันทึกประวัติการจับกุม และภายหลังหากยังถูกดำเนินคดีในข้อหาเดิมจะดำเนินคดีกับผู้ปกครองหรือเจ้าของรถในข้อหาปล่อยปละละเลย หรือยุยงส่งเสริมให้เยาวชนกระทำผิด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง