เปิด "บ้านพักผ่อน" ให้ผู้ป่วย-ญาติพักฟรี จ.เชียงใหม่

สังคม
8 ก.ค. 62
11:40
10,122
Logo Thai PBS
เปิด "บ้านพักผ่อน" ให้ผู้ป่วย-ญาติพักฟรี จ.เชียงใหม่
โบสถ์ชื่นชมยินดี จ.เชียงใหม่ เช่าบ้านเพื่อให้ญาติคนไข้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดและมีฐานะยากจนได้พักอาศัยฟรี หวังลดค่าใช้จ่ายของญาติที่ต้องนอนเฝ้าคนไข้ตามโรงพยาบาลต่าง ๆ

กว่า 2 ปี ที่โบสถ์ชื่นชมยินดี เปิดบ้านพักผ่อนที่ตั้งอยู่ซอยสิโรรส 5 ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ให้บริการบ้านพักโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สำหรับกลุ่มญาติและผู้ป่วยที่เดินทางไปรักษาที่โรงพยาบาลเขตตัวเมืองเชียงใหม่ โดยเฉพาะโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่

กราณต์ วาจาอุทัย ผู้ดูแลบ้านพักผ่อน เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาได้เห็นถึงความเดือดร้อนของชาวบ้าน โดยเฉพาะญาติที่นำคนไข้จากต่างจังหวัดมารักษา และประสบปัญหาที่พักราคาแพง หลายคนต้องรักษาต่อเนื่องนานเป็นเดือน หรือเป็นปี ทำให้เกิดความเครียดสะสม ซึ่งทุกวันนี้มีญาติผู้ป่วยหมุนเวียนเข้ามาพัก โดยมีบริการที่นอนและผ้าห่ม นอกจากนี้ยังสนับสนุนข้าว แต่ผู้เข้าพักต้องช่วยออกค่ากับข้าว เพื่อซื้อมาประกอบอาหารกินด้วยกัน

เราเห็นถึงความทุกข์ยากของพี่น้องที่เข้ามารักษา ญาติได้รับผลกระทบค่าใช้จ่าย

กลุ่มญาติผู้ป่วยที่มาพักบ้านหลังนี้ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า สถานที่กว้างขวางและการพักที่นี่ยังช่วยลดค่าใช้จ่ายไปมาก อีกทั้งญาติได้พูดคุยปรับทุกข์ช่วยลดความเครียด สำหรับผู้ป่วยส่วนใหญ่เป็นกลุ่มที่ต้องรักษาต่อเนื่องระยะเวลานาน โดยเฉพาะโรคมะเร็ง

 

 

สุทธิดา ม้าเจริญตระกูล ญาติผู้ป่วยชาว จ.กำแพงเพชร บอกว่า พ่อต้องอยู่ในอากาศถ่ายเทสะดวก เมื่อมาอยู่ที่นี่ก็สุขภาพจิตดีขึ้น ร่าเริงขึ้น

ขณะที่รุ่งรวรรณ น้อยทู ญาติผู้ป่วยชาว จ.แม่ฮ่องสอน บอกว่า บ้านพักแห่งนี้สามารถช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายและลดความเครียดได้ เนื่องจากญาติของตัวเองป่วยเป็นโรคมะเร็งและต้องดูแลรักษาอย่างใกล้ชิด

สำหรับบ้านพักผ่อนมีค่าใช้จ่ายเดือนละ 20,000 บาท แต่เปิดให้ญาติผู้ป่วยเข้าไปพักฟรี รองรับจำนวน 30 คนต่อคืน ล่าสุดโบสถ์ชื่นชมยินดีได้ทำสัญญาเช่าบ้านต่อไปอีก 2 ปี เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน เพราะปัจจุบันด้วยค่าครองชีพสูงและยังมีผู้ป่วยเดินทางไปรักษาเพิ่มขึ้น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง