จับแล้ว! สาวเลียไอศกรีม ปิดฝาใส่ตู้เย็นในห้าง เสี่ยงคุก 20 ปี

ต่างประเทศ
8 ก.ค. 62
12:44
3,036
Logo Thai PBS
จับแล้ว! สาวเลียไอศกรีม ปิดฝาใส่ตู้เย็นในห้าง เสี่ยงคุก 20 ปี
ตำรวจลุฟคิน รัฐเท็กซัส จับสาวถ่ายคลิปไวรัลเปิดฝาเลียหน้าไอศกรีม ก่อนจะปิดฝาแล้วนำถ้วยกลับไปวางในตู้เย็นที่เดิม โดยมีผู้ชมคลิปดังกล่าวในทวิตเตอร์แล้วมากกว่า 13 ล้านครั้ง ซึ่งการกระทำดังกล่าวมีโทษจำคุกสูงสุด 20 ปี และปรับ 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ

วันนี้ (8 ก.ค.2562) สื่อสังคมออนไลน์มีการวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับมาตรการของห้างสรรพสินค้าในต่างประเทศที่ใช้กุญแจล็อกตู้เย็นซึ่งเอาไว้แช่ไอศกรีมแบบถ้วย พร้อมมีการติดข้อความหน้าตู้เย็น โดยระบุว่า หากต้องการซื้อไอศกรีมให้เรียกพนักงาน หลังมี Ice cream licking challenge เกิดขึ้น

ภาพ : @TokenBK1

ภาพ : @TokenBK1

ภาพ : @TokenBK1


Ice cream licking challenge เกิดขึ้นหลังจากมีคลิปของผู้หญิงคนหนึ่งที่กำลังเปิดฝาถ้วยแล้วเลียหน้าไอศกรีมในห้างสรรพสินค้า “วอลมาร์ต” ในรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อนจะปิดฝาแล้วนำถ้วยดังกล่าวกลับไปวางในตู้เย็นดังเดิม โดยมีผู้ชมคลิปดังกล่าวในทวิตเตอร์แล้วมากกว่า 13 ล้านครั้ง

 
ขณะที่ ตำรวจลุฟคิน รัฐเท็กซัส ระบุว่า พวกเขาได้ติดตามหญิงสาวในคลิปวีดิโอซึ่งถูกถ่ายไว้จนทำให้กลายเป็นคลิปไวรัลในสื่อสังคมออนไลน์อย่างทวิตเตอร์ พร้อมปล่อยภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านที่เกิดเหตุ เพื่อให้หญิงคนดังกล่าวออกมามอบตัวและแสดงความรับผิดชอบ

ภาพ : Lufkin Police & Fire

ภาพ : Lufkin Police & Fire


ล่าสุด เมื่อวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจเมืองลุฟคิน รัฐเท็กซัส โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Lufkin Police & Fire ระบุว่า สามารถจับกุมตัวผู้กระทำความผิดได้แล้ว โดยการกระทำดังกล่าวมีโทษจำคุกสูงสุด 20 ปี และปรับ 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 307,000 บาท แต่เนื่องจากผู้กระทำความผิดมีอายุเพียง 17 ปี ซึ่งยังเป็นเยาวชนอยู่ ดังนั้นเมื่อจับตัวได้แล้วคดีดังกล่าวจะถูกส่งไปยังศาลเยาวชนของรัฐเท็กซัสเพื่อทำการตัดสินโทษต่อไป

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง