เรียกสอบเจ้าของโรงงานยาลดอ้วน 10 ก.ค.นี้

อาชญากรรม
8 ก.ค. 62
13:01
860
Logo Thai PBS
เรียกสอบเจ้าของโรงงานยาลดอ้วน 10 ก.ค.นี้
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกสอบเจ้าของโรงงานผลิตยาลดน้ำหนัก จ.กาฬสินธุ์ วันที่ 10 กรกฎาคมนี้ จากการตรวจสอบพบเคยถูกจับมาแล้ว 2 ครั้ง และเคยมีตำรวจสังกัด ปคบ.เรียกรับผลประโยชน์จริง แต่เป็นเหตุเมื่อปี 2560 และถูกสอบวินัยร้ายแรงไปแล้ว

วันนี้ (8 ก.ค.2562) พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าการสอบสวนคดีตรวจค้นโรงงานผลิตยาลดน้ำหนักใน จ.กาฬสินธุ์ ว่า น.ส.อัญมณี หรืออดีตเภสัชกร เดียร์ เจ้าของโรงงาน ประสานเข้าพบพนักงานสอบสวนแล้ว ซึ่งนัดเข้ามาพบที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติในวันพุธที่ 10 กรกฎาคมนี้

 

 

ส่วนการสอบสวนสืบสวนขณะนี้ อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานให้ครบถ้วน เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดให้ได้ ซึ่งนอกจากความผิดเกี่ยวกับการตั้งโรงงานผลิตยาที่มีสารต้องห้ามสารอันตราย ยังมีประเด็นความเชื่อมโยงกับผู้เสียชีวิตใน จ.อ่างทอง ด้วย เพราะก่อนจะเสียชีวิตได้ทานยาลดน้ำหนักที่สั่งซื้อจากโรงงานแห่งนี้ไป ตำรวจอยู่ระหว่างรอผลชันสูตรจากแพทย์นิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งคาดว่าวันพรุ่งนี้ (9 ก.ค.) จะทราบผล และจะนำเข้าสู่การพิจารณาว่ามีความผิดเกี่ยวกับการทำให้ผู้อื่นเสียชีวิตหรือไม่

 

 

ส่วนประเด็นความเชื่อมโยงกับเจ้าหน้าที่รัฐนั้น ตรวจสอบแล้ว พบว่าอดีตเภสัชกร เดียร์ เคยถูกจับในคดีลักษณะเดียวกันนี้มาแล้ว 2 ครั้งในพื้นที่ จ.ขอนแก่น ช่วงปี 2559 และปี 2560 และมีตำรวจสังกัดกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ.เข้าไปเกี่ยวข้อง โดยการเรียกรับผลประโยชน์ในปี 2560 ซึ่งนายตำรวจคนดังกล่าว ได้อยู่ระหว่างถูกคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง และปัจจุบันถูกย้ายเข้ามาช่วยราชการที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"พล.ต.อ.วิระชัย" ยันไม่เคยอ้าง สคบ.รับประโยชน์คดียาลดอ้วน

ทลาย 2 โรงงานผลิตยาลดอ้วนปลอมมากกว่า 10 ล้านเม็ด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง