มอบตัว! รุ่นพี่ ม.6 ยอมรับทำร้าย ม.3 สาหัส แลกเลสข้อมือรุ่น

อาชญากรรม
8 ก.ค. 62
14:08
7,358
Logo Thai PBS
มอบตัว! รุ่นพี่ ม.6 ยอมรับทำร้าย ม.3 สาหัส แลกเลสข้อมือรุ่น
รุ่นพี่ ม.6 ที่ทำร้ายร่างกายรุ่นน้องม.3 จนบาดเจ็บสาหัส เนื่องจากเป็นการรับน้องที่ตั้งขึ้นมาเองในการแลกรับเลสข้อมือรุ่น เข้ามอบตัวตำรวจสถานีตำรวจภูธรนครชัยศรี จ.นครปฐม ตำรวจเตรียมขออำนาจศาลเยาวชนส่งตัวสถานพินิจ

วันนี้ (8 ก.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาผู้ปกครองพารุ่นพี่ ม.6 ทำร้ายรุ่นน้องในโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาแห่งหนึ่ง ในจ.นครปฐม เข้ามอบตัวกับตำรวจ สถานีตำรวจภูธรนครชัยศรีแล้ว หลังถูกกล่าวหาว่า เป็นผู้ก่อเหตุทำร้ายรุ่นน้องม.3 บาดเจ็บสาหัส โดยระหว่างการสอบสวน เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาต ให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปบันทึกภาพ

พ.ต.อ.อนุรักษ์ ยศประสิทธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม กล่าวว่า รุ่นพี่คนนี้ให้การรับสารภาพ แต่ไม่ตั้งใจทำร้ายให้เจ็บสาหัส เป็นการขอร่วมกลุ่มที่ไม่เกี่ยวข้องกับทางสถาบัน เบื้องต้นแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนได้รับบาดเจ็บสาหัส พร้อมขออำนาจศาลเยาวชน เพื่อส่งไปควบคุมตัวที่สถานพินิจ 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อสองวันก่อน ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Panuwat Songsawatchai โพสต์ข้อความและภาพผู้ป่วยคนหนึ่ง โดยระบุว่าน้องเข้าไปรับเลสข้อมือรุ่น จากรุ่นพี่ ม.6 ไปประมาณ 10 คน โดนทำร้ายประมาณ 3 คน

น้องคนนี้โดนเตะหน้าอก จนหายใจไม่ออก ออกซิเจนเข้าไปเลี้ยงสมองไม่ทัน ทำให้นอกจากปอดช้ำแล้วสมองบวมไปด้วย ได้รับแจ้งว่าน้องหัวใจหยุดเต้นไปแล้วสามรอบ ซึ่งพฤติการณ์แบบนี้ไม่เคยปรากฎพบที่โรงเรียนมาก่อน เป็นการคิดอยากทำและสืบทอดกันเอง

รับแจ้งว่าตอนนี้รุ่นพี่ที่ทำร้ายร่างกายไม่ได้อยู่ออกมารับผิดชอบ แล้วหนีไปกบดานทางภาคตะวันออก(อัปเดต รุ่นพี่ไม่ได้หนีไปกบดานที่ตะวันออก แต่หลบอยู่ที่บ้านเจ้าตัว)

ส่วนอาการของรุ่นน้องที่บาดเจ็บขณะนี้ยังพักรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู อาการยังน่าเป็นห่วง

นอกจากนี้ Panuwat Songsawatchai ยังโพสต์ข้อความอีกว่า น้ำเสียงสะอื้นของแม่ สั่นสะเทือนหัวใจของผม และ ท่าน สส. สุทธวรรณ จนไม่รู้จะเปิดบทสนทนาต่ออย่างไร

แม่บอกว่า ตอนนี้ปอดน้องดีขึ้นแล้ว แต่สมองยังบวม และคงได้แต่รอคอยปาฏิหารย์เท่านั้นน้องถึงจะฟื้นขึ้นมาได้ ไม่มีทางกลับไปเป็นเหมือนเดิม ถอดท่ออากาศออกเมื่อไหร่คือน้องจากไปเมื่อนั้น

ผมเยี่ยมไข้กรณีรับน้องโหดมาหลายครั้ง ตั้งแต่น้องแม่โจ้ที่แขนขาขาด เคสนี้สะเทือนใจที่สุด

คุณพ่อน้องได้แต่ยืนนอกห้อง ถ้าไม่จำเป็นไม่อยากจะเข้าห้องเพราะยังทำใจไม่ได้ ธุรกิจที่บ้านต้องหยุดแล้วผลัดกันมารอเฝ้าไข้ ห้องไอซียูเข้าเยี่ยมตลอดไม่ได้ ก็นอนที่พื้นหน้าลิฟท์โรงพยาบาล

ขอร้องเถอะครับ พิธีกรรมแบบนี้เลิกไปได้แล้วเคารพศักดิ์ศรีของทุกคนอย่างเท่ากัน อยู่กันอย่างมีภารดรภาพ เพื่อสังคมที่มันน่าอยู่กว่านี้เถอะครับ

มันเจ็บปวดมากเวลาเห็นญาติพี่น้องหมดหวังหมดหนทาง สำหรับชีวิตคนคนหนึ่ง พรุ่งนี้ผมจะประสานเรื่องกับกรมคุ้มครองสิทธิ และกองทุนยุติธรรม ว่าจะเข้าข่ายหรือจะสามารถช่วยเหลือน้องได้มากน้อยเพียงใด แล้วจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

 

 

รองโฆษก ตร.เตือนรับน้องเสี่ยงสูญเสีย

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร.กล่าวว่า คดีนี้พนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้ร่วมกันตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสอบถามพยานที่เกี่ยวข้อง โดยจะมีการสอบสวนปากคำพยานอย่างละเอียดร่วมกับทีมสหวิชาชีพ และพนักงานอัยการ

ที่ผ่านมาพบว่ายังมีรุ่นพี่บางกลุ่ม บางสถาบัน ที่ยังก่อเหตุในลักษณะแบบนี้ ไม่ว่าจะด้วยวัฒนธรรม ประ เพณี กฎระเบียบของคณะหรือด้วยเหตุผลอื่นใด ที่จะก่อให้เกิดความสูญเสีย และความเสียใจต่อญาติ ผู้ปกครองของผู้ที่ถูกกระทำ จึงอยากเตือนไปยังรุ่นพี่ที่คอยดูแลรุ่นน้องตามสถาบันต่างๆ ให้พึงระลึกถึงความผิดชอบชั่วดี การกระทำอันใดที่ไม่สมควรกระทำกับรุ่นน้อง เช่น การกระทำที่ถึงเนื้อถึงตัว ทำร้ายร่างกาย เสี่ยงอันตราย เป็นต้น 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง