"พลังประชารัฐ" ยังไม่หารือกรณี รมต.ลาออก ส.ส.

การเมือง
9 ก.ค. 62
10:10
566
Logo Thai PBS
"พลังประชารัฐ" ยังไม่หารือกรณี รมต.ลาออก ส.ส.
"ณัฏฐพล" รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เผยการประชุมพรรควันนี้ ยังไม่มีการหารือกรณีให้รัฐมนตรีลาออกจาก ส.ส. โดยจะหารือหลังแถลงนโยบายรัฐบาลแล้วเสร็จ

วันนี้ ( 9 ก.ค.62) นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า วันนี้ในการประชุม ส.ส.ของพรรคจะยังไม่มีการหารือเรื่องทิศทางที่จะให้ ส.ส.บัญชีรายชื่อที่เป็นรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่ง ส.ส.เพื่อให้ บัญชีรายชื่อลำดับถัดไปเข้ามาทำหน้าที่ เหตุเรื่องการจัดสรรเวลาปฏิบัติหน้าที่ของบุคลลที่เป็นรัฐมนตรี โดยอาจจะหารือกันในเรื่องนี้หลังจากการแถลงนโยบายของรัฐบาลแล้วเสร็จ

ส่วนการประชุมพรรควันนี้วาระการประชุมเบื้องต้นจะเป็นการประชุมในส่วน ส.ส. ของพรรคเพื่อหารือและทำความเข้าใจเกี่ยวกับการปฎิบัติหน้าที่ในสภาฯ โดยเฉพาะการเตรียมพร้อมสำหรับการประชุมในวันพุธและพฤหัสบดีที่จะถึงนี้ที่มีวาระกระทู้ถามทั่วไป เช่น เรื่องมาตรการในการแก้ไขปัญหาข้าราชการครู ที่นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม เป็นผู้ตั้งกระทู้ถามโดยเป็นกระทู้ที่เลื่อนมาจากการประชุมครั้งที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคพลังประชารัฐ 5 คนที่ถูกวางตัวเป็นรัฐมนตรี ประกอบด้วย นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาที่การ,นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ,นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง 

และหากได้ข้อสรุปที่พรรคให้ ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคที่เป็นรัฐมนตรีลาออกจาก การเป็น ส.ส. ก็จะทำให้นายพรชัย ตระกูลวรานนท์ , นายยุทธนา โพธสุธน, นายต่อศักดิ์ อัศวเหม และนายชวน ชูจันทร์ ได้เป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อแทน และนายภิรมย์ พลวิเศษ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง