ศาลอุทธรณ์พิพากษายืนประหารชีวิต "บังฟัต" คดีฆ่ายกครัว 8 ศพ

อาชญากรรม
9 ก.ค. 62
11:01
12,363
Logo Thai PBS
ศาลอุทธรณ์พิพากษายืนประหารชีวิต "บังฟัต" คดีฆ่ายกครัว 8 ศพ
ศาลอุทธรณ์ภาค 8 พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น ประหารชีวิตนายซูริก์ฟัต บ้านนพวงศ์สกุล หรือ บังฟัต พร้อมพวกอีก 5 คน ส่วนจำเลยที่ 7 เพิ่มโทษเป็นประหารชีวิต คดีฆ่ายกครัว 8 ศพที่ จ.กระบี่ เมื่อปี 2560

วันนี้ (9 ก.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ประจำศาลจังหวัดกระบี่ดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ก่อนญาติของนายวรยุทธ สังหลัง หรือ ผู้ใหญ่บัติ อดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ เดินทางรับฟังคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ภาค 8 ที่เตรียมอ่านคำพิพากษาคดีฆ่ายกครัว 8 ศพ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เลื่อนอ่านคำพิพากษาในวันที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมา เนื่องจากจำเลยที่ 7 คือนายธวัฒชัย บุญคง ลูกน้องของนายซูริก์ฟัต บ้านนพวงศ์สกุล หรือ บังฟัต ผู้ต้องหา ไม่ได้เดินทางมาศาล

ล่าสุดเวลา 12.30 น. ศาลอุทธรณ์ภาค 8 อ่านคำพิพากษาคดีดังกล่าวโดยยืนตามศาลชั้นต้น ตัดสินประหารชีวิตจำเลยที่ 1-6 เเละเพิ่มโทษจำเลยที่ 7 คือนายธวัชชัย บุญคง ลูกน้องของบังฟัต จากเดิมจำคุก 1 ปี 9 เดือน เป็นประหารชีวิต ส่วนนางชลิดา สังขโชติ ภรรยาบังฟัต ที่ศาลตัดสินรับโทษจำคุก 12 เดือน ไม่ได้เพิ่มโทษ ตามคำขออุทธรณ์ของทนายฝ่ายญาติของผู้เสียชีวิต

ขณะที่ญาติของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ญาติและคนในครอบครัวยังทำใจยอมรับกับความสูญเสียไม่ได้ ขณะที่ภรรยาของผู้เสียชีวิตป่วยด้วยโรคหัวใจและมีความเป็นอยู่ยากลำบาก

 

คดีฆ่ายกครัว 8 ศพ เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 9 ก.ค.2560 ต่อเนื่องไปถึงกลางดึกคืนวันที่ 10 ก.ค.2560 โดยบังฟัต พร้อมพวกรวม 8 คน แต่งกายชุดคล้ายทหาร บุกเข้าไปในบ้านของนายวรยุทธเเละจับคนในบ้านเป็นตัวประกัน ก่อนจ่อยิง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 8 คน ในจำนวนนี้มีเด็กอายุ 4 ปี 8 ปี และ 12 ปี และมีผู้ได้บาดเจ็บ 3 คน

สำหรับเหตุจูงใจมาจากความแค้นเรื่องที่ดิน เนื่องจากผู้เสียชีวิตนำที่ดินไปจำนองกับผู้ก่อเหตุ เเต่ผู้ก่อเหตุได้นำที่ดินไปจำนองต่อกับธนาคาร โดยที่เจ้าของเดิมไม่ทราบเรื่อง และเมื่อนำเงินไปไถ่ถอนแล้ว ผู้ก่อเหตุไม่ได้คืนโฉนดที่ดิน จึงเกิดการขู่ฆ่ากันไปมาหลายครั้งและเกิดเรื่องสะเทือนขวัญขึ้น

ผู้ต้องหาทั้งหมด ประกอบด้วย บังฟัต ผู้วางแผนและก่อเหตุ นายประจักษ์ บุญทอย, นายธนชัย จำนอง, นายอรุณ ทองคำ, นายธวัฒชัย บุญคง, นายอับดุลเลาะ ดอเลาะ, นายคมสรรค์ เวียงนนท์ และ น.ส.ชลิดา สังขโชติ ภรรยาของบังฟัต โดยหลังร่วมกันก่อเหตุประมาณ 5 วัน เจ้าหน้าที่ก็สามารถติดตามและจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง