ร้อง "ผบ.ตร." เร่งติดตามคดีทำร้าย "จ่านิว" หลังยังจับผู้ก่อเหตุไม่ได้

การเมือง
9 ก.ค. 62
11:33
755
Logo Thai PBS
ร้อง "ผบ.ตร." เร่งติดตามคดีทำร้าย "จ่านิว" หลังยังจับผู้ก่อเหตุไม่ได้
ตัวแทนกลุ่มสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษา แห่งประเทศไทย ยื่นหนังสือถึง ผบ.ตร.ขอให้เร่งรัดคดีนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ นิว ถูกทำร้ายร่างกาย หลังผ่านมา1สัปดาห์ยังไม่สามารถจับผู้ก่อเหตุได้

วันนี้ (9 ก.ค.62) กลุ่มตัวแทนกลุ่มสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย ยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อขอให้กำชับพนักงานสอบสวนเร่งรัดคดีทำร้ายนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หลังผ่านมา 1 สัปดาห์ยังไม่สามารถจับผู้ก่อเหตุได้

นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ "เพนกวิน" นักศึกษาคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ตัวแทนกลุ่มฯเปิดเผยว่า คดีไม่มีความคืบหน้าทั้งที่มีพยานหลักฐานเผยแพร่ออกมาทางสื่อออนไลน์ทำให้ทางสหภาพกังวลในความล่าช้าว่าจะเป็นปัญหาและกระทบต่อการรวบรวมข้อมูลหลักฐานประกอบสำนวนคดี

นายพริษฐ์ ยังกล่าวถึงกรณีการขอคุ้มครองพยานว่า ข้อกฎหมาย ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองพยาน ระบุไว้ว่า ผู้ขอรับการคุ้มครองต้องยุติการเคลื่อนไหวทำกิจกรรมทางการเมือง ซึ่งส่วนตัวมองว่า ข้อกฎหมายดังกล่าวกระทบสิทธิเสรีภาพในการแสดงออกของประชาชนซึ่งเป็นเหตุผลสำคัญที่กลุ่มนักเคลื่อนไหวทางการเมืองทุกคนที่ถูกทำร้ายร่างกายไม่ร้องขอการคุ้มครองพยาน พร้อมแสดงคงามเห็นว่า ประชาชนทุกคน ควรต้องได้รับการดูแล คุ้มครอง ความปลอดภัย ของชีวิตและทรัพย์สิน

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง