สพฐ.สั่งย้าย ผอ.โรงเรียนวัดสุทธิฯ เปิดทางสอบคูปองอุปกรณ์การเรียน

สังคม
9 ก.ค. 62
12:24
844
Logo Thai PBS
สพฐ.สั่งย้าย ผอ.โรงเรียนวัดสุทธิฯ เปิดทางสอบคูปองอุปกรณ์การเรียน
สพฐ.เตรียมออกคำสั่งให้ ผอ.โรงเรียนวัดสุทธิวราราม มาปฏิบัติงานที่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 2 กรุงเทพฯ เพื่อกระบวนการตรวจสอบปัญหาคูปองอุปกรณ์การเรียน ขณะที่ศิษย์เก่าได้ยื่นให้ ก.ศึกษาธิการ ตรวจสอบข้อเท็จจริง

วันนี้ ( 9 ก.ค.62) ศิษย์เก่าและนักเรียนโรงเรียนวัดสุทธิวราราม ยื่นหนังสือให้ตรวจสอบการทำงานของนายอารีย์ วีระเจริญ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดสุทธิวราราม ถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ผ่านนายสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานโดยมีว่าที่ร้อยตรีธนุ วงษ์จินดา ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นตัวแทนรับหนังสือ

ประเด็นที่ต้องการให้ตรวจสอบผู้อำนวยการโรงเรียน ได้แก่ การแจกคูปองเงินอุดหนุนอุปกรณ์การเรียนให้แก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นคนละ 210 บาท และมัธยมศึกษาตอนปลาย 230 บาทแทนเงินสด แล้วต้องซื้ออุปกรณ์การเรียนภายในโรงเรียนเท่านั้น แต่คุณภาพของสินค้าไม่เหมาะสมกับมูลค่าคูปองมีการปรับขึ้นราคากระเป๋านักเรียนจาก 300 บาทเป็น 350 บาท แต่กลับมีคุณภาพต่ำลง

นายชนธัณ อัศวฐานนท์ ศิษย์เก่าโรงเรียนวัดสุทธิวรารามกล่าวว่า แม้จะมีการแก้ไขปัญหาคูปองเงินอุดหนุน และกระเป๋านักเรียนที่ไม่มีคุณภาพด้วยการคืนเงินให้กับนักเรียนและผู้ปกครองทั้งหมด แต่ก็มีข้อสงสัยว่า ผู้อำนวยการโรงเรียนนำงบประมาณส่วนใดมารับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น

ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ยืนยันว่า สพฐ.ไม่ได้นิ่งนอนใจเรื่องที่เกิดขึ้น ได้สั่งการให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 2 กรุงเทพมหานคร ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูล คาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 1 เดือน

นอกจากนี้ในวันนี้จะประสานไปยัง สพม.เขต 2 เพื่อออกคำสั่งให้ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดสุทธิวราราม มาปฏิบัติงานที่ สพม.เขต 2 เพื่อกระบวนการตรวจสอบ ขณะเดียวกัน เพื่อความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย สพฐ.จะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกชุด โดยมีนายธีร์ ภวังคนันท์ ผู้อำนวยการศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครอง และช่วยเหลือเด็กนักเรียน เป็นประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง