"สนธิรัตน์" ยอมรับเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำ 425 บาท ยังไม่ได้ทันที

สังคม
9 ก.ค. 62
14:47
1,645
Logo Thai PBS
"สนธิรัตน์" ยอมรับเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำ 425 บาท ยังไม่ได้ทันที
"สนธิรัตน์" ชี้แจงต้องยกระดับฝีมือแรงงานก่อนขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ เตรียมนำร่างนโยบายชุดแรกเสนอต่อที่ประชุมพรรคร่วมรัฐบาลสัปดาห์นี้และเสนอนายกฯ สัปดาห์หน้า

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะทำงานประสานงานพรรคร่วมในการจัดทำนโยบายรัฐบาล กล่าวว่า ได้นำนโยบายของพรรคร่วมทั้งหมดมาทำเป็นร่างแล้ว นับจากนี้ 2-3 วัน จะนำร่างแรกเข้าที่ประชุมพรรคร่วมรัฐบาลเพื่อทำให้นโยบายเป็นไปได้จริง และพิจารณางบประมาณในการทำงาน โดยจะเร่งรัดให้เสร็จทันตามกรอบเวลาเพื่อแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อที่ประชุมรัฐสภา

14 มี.ค.2562

14 มี.ค.2562

14 มี.ค.2562

 

ทั้งนี้ทุกนโยบายไม่ว่าจะเป็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญ การขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ นโยบายกัญชาเสรี ฯลฯ จะต้องเป็นความเห็นพ้องของพรรคร่วมรัฐบาล และไม่สามารถทำนโยบายใด นโยบายหนึ่งได้เพียงลำพัง

ส่วนนโยบายการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 425 บาท นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า เป้าหมายที่แท้จริงคือการยกระดับฝีมือแรงงานซึ่งต้องปรับทั้งระบบแรงงานไทย จึงจะสามารถขึ้นค่าแรงให้สูงตามคุณภาพฝีมือแรงงาน ไม่เช่นนั้นจะไม่สอดคล้องกับเทคโนโลยีและตลาดแรงงานในปัจจุบัน

ส่วนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งเป็นนโยบายหลักในการหาเสียงจะมีการปรับปรุงอย่างแน่นอน แต่ต้องหารือกับพรรคร่วมรัฐบาลก่อนเพื่อให้ได้ข้อสรุปตรงกัน ส่วนนโยบายเร่งด่วนของพรรคพลังประชารัฐที่จะเสนอต่อที่ประชุมพรรคร่วมรัฐบาล คือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ราคาสินค้าการเกษตร และนโยบายมารดาประชารัฐ ซึ่งคาดว่าภายในสัปดาห์นี้จะมีความคืบหน้า และสัปดาห์หน้าจะเสนอนายกรัฐมนตรีให้พิจารณา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง