เตรียมแจ้ง 4 ข้อหาเด็กขับบิ๊กไบค์ จ.เชียงใหม่

ภูมิภาค
9 ก.ค. 62
18:32
2,589
Logo Thai PBS
เตรียมแจ้ง 4 ข้อหาเด็กขับบิ๊กไบค์ จ.เชียงใหม่
เด็กชาย วัย 13 ปี ที่ขับรถจักรยานยนต์ขนาด 1,000 ซีซี ชนคนบาดเจ็บใน จ.เชียงใหม่ ยังไม่เข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ เนื่องจากยังบาดเจ็บที่ข้อเท้า ขณะที่ผู้บาดเจ็บเดินทางไปให้ข้อมูลกับตำรวจ เบื้องต้น ตำรวจเตรียมแจ้ง 4 ข้อหากับเด็กชายคนนี้

วันนี้ (9 ก.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.อนุชิต อุ่นใจ พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรสันกำแพง จ.เชียงใหม่ ร้อยเวรรับผิดชอบคดี เรียกผู้บาดเจ็บ 2 คนที่ถูกรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์เฉี่ยวชนมาให้ข้อมูล โดยผู้เสียหายทั้ง 2 คน มีอาการบาดเจ็บที่มือและที่ไหล่เล็กน้อย ส่วนเด็กชาย อายุ 13 ปี ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ขนาด 1,000 ซีซี ยังให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนไม่ได้ เนื่องจากยังมีอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า หากอาการดีขึ้นแล้วก็จะสอบสวนร่วมกับเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ

 

 

ทั้งนี้ ในเบื้องต้น ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาเยาวชน จำนวน 4 ข้อหา คือขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินเสียหาย ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย ขับขี่รถเร็วเกินกว่า 90 กิโลเมตรเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด และขับขี่รถโดยไม่มีใบอนุญาตขับขี่ นอกจากนี้ หากสอบพบว่าผู้ปกครองไม่ว่ากล่าวตักเตือน ก็อาจจะต้องดำเนินคดีด้วย

 

 

ตาของเด็ก 13 ปี มองเหตุที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องสุดวิสัย


ด้านนายสุวิทย์ เทพาขันธ์ ตาของเด็กชาย อายุ 13 ปี ระบุว่า ก่อนที่จะยินยอมให้หลานขับขี่และซื้อรถให้ ได้มีการทำความเข้าใจตกลงกัน และส่งไปเข้าคอร์สเรียนขับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ที่สนามแข่งรถเชียงรายเซอร์กิต อ.แม่ลาว จ.เชียงราย ทั้งขั้นพื้นฐานและขั้นสูงจนมีความชำนาญพอสมควร เหตุที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นเรื่องสุดวิสัย

 

นายสุวิทย์ เทพาขันธ์

นายสุวิทย์ เทพาขันธ์

นายสุวิทย์ เทพาขันธ์

 

ขณะที่ทีมข่าวไทยพีบีเอสได้ไปตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุบริเวณถนนเชียงใหม่-สันกำแพง สายใหม่ หน้าตลาดศรีอรุณพลาซ่า อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ พบว่าบริเวณนี้มักจะเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เนื่องจากเป็นเส้นทางตรง ผู้ใช้เส้นทางจะใช้ความเร็วสูง

 

 

วันพรุ่งนี้ (10 ก.ค.) ตำรวจได้เชิญผู้เกี่ยวข้องกับคดีทั้ง 3 ฝ่ายมาพูดคุยกัน เพื่อเจรจาชดเชยค่าเสียหายทรัพย์สิน ล่าสุด มีรถยนต์เสียหาย 1 คัน รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์เสียหายทั้งคัน และมีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 6 คน สำหรับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์คันที่เกิดเหตุ มีขนาดเครื่องยนต์ 1,000 ซีซี ซึ่งเป็นรถมือสองซื้อต่อมาในราคาประมาณ 400,000 บาท

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขนส่งเชียงใหม่ตรวจสอบข้อเท็จจริงคดีเด็ก 13 ปี ขี่บิ๊กไบค์

ทักษะเด็กขี่รถ จยย.ในสนามแข่งต่างจากบนถนน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง