BTS ตรวจสอบทุกสถานี ห่วงแผ่นปูนร่วงซ้ำ

สังคม
10 ก.ค. 62
14:48
2,734
Logo Thai PBS
BTS  ตรวจสอบทุกสถานี ห่วงแผ่นปูนร่วงซ้ำ
รถไฟฟ้าบีทีเอส ชี้แจงเหตุวัสดุตัวอาคารสถานีรถไฟฟ้าอารีย์ร่วงหล่น พบเป็นแผ่นบัวขอบอาคาร ติดตั้งบริเวณด้านข้างอาคารสถานี มีลักษณะผุกร่อน เนื่องจากมีน้ำรั่วซึมจากบริเวณใกล้เคียง สั่งตรวจสอบทุกสถานีเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำรอย

วันนี้ (10 ก.ค.2562) ความคืบหน้ากรณีเหตุวัสดุตัวอาคารสถานีรถไฟฟ้าอารีย์ร่วงหล่น บริษัทฯ ขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างสูง โดยบริษัทฯ มิได้นิ่งนอนใจ ได้รับทราบเหตุการณ์ทันทีที่เกิดเหตุ พร้อมแก้ไขอย่างเต็มที่ เพื่อมิให้เกิดเหตุลักษณะนี้ขึ้นอีก

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า วัสดุที่ร่วงหล่น คือ แผ่นบัวขอบอาคาร ติดตั้งบริเวณด้านข้างอาคารสถานี มีลักษณะผุกร่อน เนื่องจากมีน้ำรั่วซึมจากบริเวณใกล้เคียง จึงแก้ไขทำความสะอาดพื้นที่ในทันที และตรวจสอบแผ่นบัวขอบอาคาร ในบริเวณดังกล่าวใหม่ทั้งหมดทุกสถานี และแก้ปัญหาการรั่วซึมของน้ำ เพื่อให้มั่นใจว่า ทุกจุดในสถานีมีความสมบูณ์ และใช้งานได้อย่างปลอดภัย

สำหรับการตรวจสอบและซ่อมบำรุง โครงสร้าง และอุปกรณ์ทุกชนิดในทุกสถานี มีกำหนดการตรวจสอบและซ่อมบำรุงทุกสัปดาห์ ให้พร้อมใช้งานเสมอ

อย่างไรก็ตาม หากประชาชนพบเห็นตัวอาคารสถานีหรืออุปกรณ์ในระบบรถไฟฟ้าบีทีเอส อยู่ในสภาพไม่สมบูรณ์ โปรดแจ้งเจ้าหน้าที่สถานีได้ทันที หรือแจ้งศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ โทร 02-617- 6000 หรือไลน์ @btsskytrain

ภาพ:บีทีเอส

ภาพ:บีทีเอส

ภาพ:บีทีเอส

กทม.กำชับตรวจสอบเพิ่มความปลอดภัย

ด้านนายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรณีที่เกิดขึ้นได้ประสานไปที่สำนักการจราจรและขนส่ง  เข้าตรวจสอบทันที เบื้องต้นได้รับรายงานว่า เกิดจากแผ่นเหล็กยึดบริเวณผนังชั้นจำหน่ายตั๋ว บริเวณสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีอารีย์ (N5) เป็นสนิม ทำให้ร่วงหล่นลงมาบริเวณถนน

แต่เจ้าหน้าที่ได้เก็บเศษวัสดุที่ร่วงหล่นออกจากพื้นถนนเสร็จสิ้นในเวลา 07.30 น. นอกจากนี้ บีทีเอสยังได้ประสานตำรวจจราจร เพื่อนำรถกระเช้าเข้าตรวจสอบจุดเกิด และบริเวณข้างเคียงแล้ว เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก รวมทั้งกำชับให้ดำเนินการตรวจสอบความเรียบร้อยทุกสถานีของรถไฟฟ้าเป็นการด่วน เพื่อความปลอดภัยของประชาชน

ภาพ:บีทีเอส

ภาพ:บีทีเอส

ภาพ:บีทีเอส

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แผงปูนตกจากสถานี BTS อารีย์ - ไร้เจ็บ

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง