"อนุทิน" ตื้นตันนั่ง รมว.สาธารณสุข เตรียมดันนโยบายกัญชา

การเมือง
10 ก.ค. 62
19:27
1,681
Logo Thai PBS
"อนุทิน" ตื้นตันนั่ง รมว.สาธารณสุข เตรียมดันนโยบายกัญชา
นายอนุทิน ชาญวีรกูล ตื้นตันดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ย้ำจะปฎิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต เตรียมเดินหน้าผลักดันนโยบายกัญชาเสรี

วันนี้ (10 ก.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังราชกิจจานุเบกษาประกาศรายชื่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จำนวน 36 คน โดยหนึ่งใน ครม.ชุดใหม่มีชื่อนายอนุทิน ชาญวีรกูล เป็นรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขด้วย

นายอนุทิน ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ในฐานะ รมว.สาธารณสุข ได้วางแผนงานการทำงานเบื้องต้นแล้ว ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นวาระที่ 4 ที่ได้ทำงานในกระทรวงสาธารณสุข จึงรับทราบปัญหาพื้นฐาน และเมื่อเข้าไปปฎิบัติหน้าที่ก็จะขอความร่วมมือจากข้าราชการให้ช่วยผลักดันนโยบายของพรรคภูมิใจไทยที่ได้หาเสียงไว้กับประชาชนให้เร็วที่สุด โดยมั่นใจว่าจะไม่มีปัญหาและจะได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี ขณะเดียวกันเชื่อว่ารัฐมนตรีจากทุกพรรคการเมืองจะร่วมมือกันทำงานเพื่อบ้านเมือง จึงมั่นใจว่าจะไม่เกิดปัญหาขาดเอกภาพ

นายอนุทินยังย้ำว่า รัฐมนตรีที่เป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคภูมิใจไทยต้องลาออกจากตำแหน่งและจะให้คนในลำดับถัดไปขึ้นมาปฎิบัติหน้าที่ในสภาแทน ยกเว้นตัวเองและเลขาธิการพรรค เนื่องจากต้องความคุมความเรียบร้อยในสภา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดรายชื่อ ครม.ประยุทธ์ 2/1

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง