จนท.เร่งค้นหาคนดูดทราย สูญหายในแม่น้ำตาปี

ภูมิภาค
11 ก.ค. 62
06:46
993
Logo Thai PBS
จนท.เร่งค้นหาคนดูดทราย สูญหายในแม่น้ำตาปี
วันนี้ เจ้าหน้าที่เตรียมปฏิบัติการค้นหาคนดูดทรายในแม่น้ำตาปี หลังสูญหายตั้งแต่เมื่อวานนี้ แต่พบอุปสรรคความลึกของน้ำและกอไม้จำนวนมาก

วันที่ 10 ก.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย พร้อมทีมประดาน้ำ ตำรวจและทีมกู้ภัย เข้าตรวจสอบท่าทรายพื้นที่ หมู่ 5 ต.พ่วงพรมคร อ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี หลังรับแจ้งว่านายเกริก อายุ 50 ปี สูญหายไปในแม่น้ำตาปีขณะกำลังดูดทราย โดยนัดให้ขึ้นมาเวลา 15.00 น. แต่กลับไม่พบว่านายเกริกกลับขึ้นมา และไม่มีการตอบสนองเมื่อกระตุกเชือกที่ผูกมัดตัว

นางรัตนา หนูแก้ว เจ้าของท่าทราย กล่าวว่า นายเกริก เป็นชาวจังหวัดทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบอาชีพดูดทรายไม่ต่ำกว่า 10 ปี และมีความชำนาญ เบื้องต้นคาดว่าอาจเกิดอุบัติเหตุขณะดูดทราย โดยปกตินายเกริกจะเป็นคนสั่งห้ามพนักงานดูดทรายอีกคน ไม่ให้ไปดูดทรายบริเวณดังกล่าว เพราะเกรงอันตรายจากกอไม้ใต้น้ำ แต่กลับเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม ทีมประดาน้ำยังไม่สามารถลงปฏิบัติงานได้ เนื่องจากเป็นช่วงเวลากลางคืน ประกอบกับจุดดังกล่าวมีความลึก 6-10 เมตร เจ้าหน้าที่ไม่ชำนาญพื้นที่ใต้น้ำที่รับทราบว่ามีกอไม้จำนวนมาก ซึ่งเป็นอุปสรรคและมีความเสี่ยงสูง โดยเตรียมปฏิบัติภารกิจค้นหาอีกครั้งในวันนี้ (11 ก.ค.)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง