พายุฝน-ลูกเห็บถล่มชายฝั่งอิตาลี

ต่างประเทศ
11 ก.ค. 62
07:22
5,852
Logo Thai PBS
พายุฝน-ลูกเห็บถล่มชายฝั่งอิตาลี
พายุฝนและลูกเห็บพัดถล่มพื้นที่ชายฝั่งของอิตาลี สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนและรถยนต์ นักท่องเที่ยวต้องหนีออกจากชายหาดท่ามกลางพายุที่พัดถล่มแบบฉับพลัน

วันนี้ (11 ก.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พายุลูกเห็บพัดถล่มชายฝั่งตะวันออกของอิตาลี โดยลูกเห็บขนาดใหญ่เท่าผลส้มตกกระหน่ำทั้งในทะเลและบนบก สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนและรถยนต์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 18 คน ส่วนใหญ่มีบาดแผลฟกช้ำและศีรษะแตก นอกจากนี้ พายุฝนยังพัดถล่มเมืองเพสการา ทำให้น้ำไหลบ่าเข้าท่วมถนนในย่านใจกลางเมือง ส่วนที่ชาดหาดเมืองตอร์โตเรโต บนชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของอิตาลี นักท่องเที่ยวต้องวิ่งหนีพายุที่พัดถล่มชายหาดแบบฉับพลัน ทำให้ต้นไม้หักโค่นและกระทบการจราจรติดขัดในพื้นที่

ทั้งนี้ พายุฝนและพายุลูกเห็บเกิดขึ้นหลังอิตาลีเผชิญสภาพอากาศร้อนจัดจากอุณหภูมิพุ่งสูงมาเป็นเวลาหลายสัปดาห์ โดยมีสาเหตุมาจากการปะทะกันของมวลอากาศร้อนและเย็น

น้ำท่วมนิวออร์ลีนส์

ขณะที่สหรัฐอเมริกา พายุฝนพัดถล่มเมืองนิวออร์ลีนส์ รัฐลุยเซียนา ส่งผลให้น้ำท่วมถนนหลายสาย นอกจากนี้ยังมีการประกาศเตือนภัยพายุทอร์นาโดที่อาจก่อตัวขึ้น ท่ามกลางความวิตกของประชาชน ว่า สภาพอากาศจะเลวร้ายลง เพราะมีความเป็นไปได้ว่าพายุเฮอร์ริเคนอาจก่อตัวในอ่าวเม็กซิโก และพัดถล่มรัฐลุยเซียนาและรัฐอื่น ๆ ตามแนวชายฝั่ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง