เปิดบริการ "แท็กซี่ เฮลิคอปเตอร์" ในนิวยอร์ก

Logo Thai PBS
เปิดบริการ "แท็กซี่ เฮลิคอปเตอร์" ในนิวยอร์ก
เปิดตัวบริการ Uber Copter แท็กซี่ เฮลิคอปเตอร์ในนิวยอร์ก เดินทางระยะสั้น 8 นาที จากตัวเมืองย่านแมนฮัตตันใต้ไปสนามบิน JFK

Uber เปิดตัวบริการ Uber Copter ซึ่งเป็นบริการแท็กซี่เฮลิคอปเตอร์ ระยะสั้น 8 นาที จากตัวเมืองย่านแมนฮัตตันใต้ไปสนามบิน JFK ในช่วงเวลากลางวันที่เป็นเวลาเร่งด่วนของวันธรรมดา ค่าโดยสารเที่ยวเดียวราคา 200 เหรียญสหรัฐ

บริษัทมองว่าการนำยานพาหนะอิเล็กทรอนิกส์ขับเคลื่อนเองมาให้บริการแท็กซี่เฮลิคอปเตอร์นั้นจะช่วยให้การคมนาคมขนส่งรวดเร็วขึ้นและปลอดภัยขึ้น ซึ่งปัจจุบันเริ่มมีให้บริการในจำนวนจำกัดตามความต้องการ ไม่ใช่ว่าทุกคนสามารถใช้บริการได้ บริการนี้ใช้ได้เฉพาะลูกค้าที่เป็นระดับแพลทินัมและเพชรเท่านั้น Uber ไม่ได้บริหารเที่ยวบินเองแต่ได้ให้บริษัทเฮลิคอปเตอร์ที่มีใบอนุญาตทำการบินให้

ผู้ใช้งานจะเห็นตัวเลือกเฮลิคอปเตอร์ขึ้นมาในแอปฯ ตอนที่เลือกที่จะวางแผนการเดินทางที่เกียวข้องกับเส้นทางที่อยู่ต่ำกว่าแมนฮัตตัน สนามบิน JFK หรือเลือกพื้นที่ที่จะเข้าถึง West Side ไฮเวย์ แผนการเดินทางจะเริ่มต้นหรือสิ้นสุดลงในพื้นที่ที่ออกแบบไว้เหล่านี้ถึงจะเห็นตัวเลือกเฮลิคอปเตอร์แท็กซี่ขึ้นมาในแอปฯ ผู้ใช้สามารถจองใช้บริการในวันหยุดได้ และสามารถจองใช้บริการได้ล่วงหน้าก่อนการเดินทางถึง 5 วัน

ผู้โดยสารที่จะเดินทางด้วยแท็กซี่เฮลิคอปเตอร์นี้ซึ่งมีที่นั่ง 5 ที่ สามารถจะนำกระเป๋าถือและกระเป๋าส่วนตัวขึ้นไปได้ แต่มีข้อห้ามคือ ห้ามให้ทิปกับนักบิน

บริษัทมีแผนจะขยายบริการเฮลิคตอปเตอร์แท็กซี่ในพื้นที่อื่น ๆ สำหรับตอนนี้เปิดเพียงเส้นทางไปสนามบินเท่านั้นเพื่อศึกษาการให้บริการแบบ ride-hailling โดยเครื่องบิน ซึ่งบริการใหม่นี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องความปลอดภัยของการจราจรทางอากาศในเขตเมือง แต่ทาง Uber เองก็ยืนยันว่ามีความปลอดภัยเพราะทำงานร่วมกับ HeliFite ซึ่งมีความปลอดภัยสูง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง