"การบินไทย" เตือนพนักงานระวังการโพสต์ในสื่อสังคมออนไลน์

เศรษฐกิจ
11 ก.ค. 62
14:41
7,079
Logo Thai PBS
"การบินไทย" เตือนพนักงานระวังการโพสต์ในสื่อสังคมออนไลน์
ดีดีการบินไทยเตือนพนักงานระวังการโพสต์ภาพและข้อความในสื่อสังคมออนไลน์ หลังมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าการถ่ายภาพของพนักงานกับหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ไม่เหมาะสม

วันนี้ (11 ก.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีการเผยแพร่ภาพพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินถ่ายภาพร่วมกับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ แล้วถูกนำไปแชร์และนำไปสู่การท้วงติงว่าเป็นการไม่เหมาะสม โดยมีผู้ยกข้อกำหนดเรื่องจรรยาบรรณการบินไทย ข้อ 3.7.5 ระบุว่า ไม่นำบริษัทฯ ไปสนับสนุนหรือเป็นฝักฝ่ายทางการเมือง โดยต้องวางตนเป็นกลางทางการเมืองอย่างเคร่งครัด จนมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสื่อสังคมออนไลน์จำนวนมาก

 

 

ล่าสุด นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้เผยแพร่คลิปวีดีโอ เพื่อทำความเข้าใจกับพนักงานบริษัท หัวข้อ "DD ขอความร่วมมือพนักงาน ระมัดระวังการโพสต์ภาพและข้อความในสื่อสังคมออนไลน์" โดยระบุว่า ได้เห็นข้อความที่มีการวิพากษ์กันในสื่อสังคมออนไลน์แล้ว รู้สึกไม่สบายใจ จึงอยากขอความร่วมมือกับพนักงานทุกคนว่าการบินไทยเป็นรัฐวิสาหกิจ และเป็นองค์กรที่มีความเป็นกลางกับทุกๆ เรื่อง

 

 

ดังนั้น พนักงานของการบินไทยถือเป็นตัวแทนขององค์กร เมื่อไหร่ก็ตามที่อยู่ในเครื่องแบบ หรือมีสัญลักษณ์ อยู่ในสถานที่ขององค์กร โปรดระลึกเสมอว่าเป็นตัวแทนขององค์กร ดังนั้น เมื่อมีการถ่ายภาพ หรือมีการเขียนข้อความอื่นใดที่เกี่ยวเนื่องกับการปฏิบัติหน้าที่ของเรา แล้วสื่อสารกันในสังคมออนไลน์ให้พวกเราระวัง บางครั้งสิ่งที่เราทำออกไปด้วยเจตนาปกติ ไม่มีวาระอื่น อาจถูกนำไปใช้เป็นเครื่องมือในการสร้างกระแส ทำให้เกิดภาพลักษณ์ที่เป็นผลเสียหายกับองค์กร ทั้งที่ไม่ใช่เจตนาของพวกเรา พร้อมขอให้ทำงานด้วยความซื่อสัตย์ เป็นมืออาชีพ เป็นกลาง และระลึกเสมอว่าสิ่งที่ทำ อาจจะส่งผลกระทบต่อตัวท่านกับองค์กร

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง