เพื่อไทยเลือก "สมพงษ์" เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่

การเมือง
12 ก.ค. 62
15:31
1,187
Logo Thai PBS
เพื่อไทยเลือก "สมพงษ์" เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่
ที่ประชุมใหญ่วิสามัญพรรคเพื่อไทย มีมติเลือกนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.จังหวัดเชียงใหม่ เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ เพื่อเข้าไปทำหน้าที่ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราฎร และเลือก น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เป็นเลขาธิการพรรค

วันนี้ (12 ก.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมใหญ่วิสามัญพรรคเพื่อไทย ใช้เวลาเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคและหัวหน้าพรรคนานกว่า 3 ชั่วโมง โดยนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับความไว้วางใจจากสมาชิกให้เป็นหัวหน้าพรรค เพื่อเข้าไปทำหน้าที่ผู้นำฝ่ายค้านในสภา และเลือกให้ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เป็นเลขาธิการพรรคคนใหม่

นอกจากนี้มีรองหัวหน้าพรรคที่มาจากทุกภาคอีก 15 คน รองเลขาธิการพรรค 7 คน โดยรวมแล้วมีคณะกรรมการบริหารพรรคแบบเต็มคณะทั้งหมด 29 คน ซึ่งมีทั้งคนรุ่นใหม่และรุ่นเก่าเข้ามาทำงาน ขณะเดียวกันที่ประชุมยังแต่งตั้งให้นายเสนาะ เทียนทอง เป็นประธานที่ปรึกษาพรรค และให้คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เป็นประธานยุทธศาสตร์พรรค

 

นายสมพงษ์ ยืนยันว่า คณะกรรมการบริหารพรรคที่ได้รับการคัดเลือกล้วนแต่เป็นตัวจริงที่มีความรู้ ความสามารถที่จะเข้ามาทำหน้าที่ โดยในฐานะหัวหน้าพรรคและจะเข้าไปทำหน้าที่ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร จะนำพาพรรคฟันฝ่าอุปสรรค และทำหน้าที่ตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลอย่างตรงไปตรงมา โดยจะประเดิมด้วยการอภิปรายแถลงนโยบายของรัฐบาล จากนั้นเตรียมอภิปรายในการแถลงงบประมาณรายจ่ายประจำปี และในช่วงปลายปีนี้จะยื่นขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจอย่างแน่นอน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง