"วิษณุ" เชื่อ รมต. "ครม.ประยุทธ์2/1" ชี้แจงคุณสมบัติได้

การเมือง
12 ก.ค. 62
18:27
373
Logo Thai PBS
"วิษณุ" เชื่อ รมต. "ครม.ประยุทธ์2/1" ชี้แจงคุณสมบัติได้
นายวิษณุ เครืองาม เชื่อว่ารัฐมนตรีในคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ 2/1 สามารถชี้แจงคุณสมบัติได้ และพร้อมจะถูกตรวจสอบด้วยญัตติในสภาฯ หลังฝ่ายค้านเตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีทั้งคณะ

วันนี้ (12 ก.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาลวันนี้คึกคักพอสมควร หลังจากรองนายกรัฐมนตรีหลายคนส่งคนมาตระเตรียมห้องทำงานที่ตึกบัญชาการบ้างแล้ว โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ให้เจ้าหน้าที่นำสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำตัว จากกระทรวงกลาโหม มาจัดไว้ที่ห้องทำงานชั้น 3 ขณะที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล ส่งคนมาจัดวางสิ่งของเครื่องใช้ส่วนหนึ่งแล้ว

 

 

ทั้งนี้ คาดว่าน่าจะเพราะเป็นรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจมือใหม่ ทำให้นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เดินทางเข้าพบและหารือกับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ที่ห้องทำงาน ขณะที่นายวิษณุ เครืองาม ให้สัมภาษณ์เชื่อมั่นว่ารัฐมนตรีในคณะรัฐมนตรี (ครม.) สามารถชี้แจงคุณสมบัติได้ และพร้อมจะถูกตรวจสอบด้วยญัตติในสภาฯ

 

 

และหลังจากให้เวลา ครม.ชุดใหม่ ทำงาน 3 เดือน พรรคเพื่อไทย จะยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีทั้งคณะ ซึ่งนอกจากจะอภิปรายรัฐมนตรีได้ทุกคนแล้ว ยังอภิปรายนายกรัฐมนตรีได้ด้วย และตามกระแสรัฐมนตรีที่จ่อคิวจะถูกอภิปราย คนแรก คือ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า แม้จะแถลงชี้แจงคดีความที่ออสเตรเลียไปแล้วก็ตาม

 

 

ส่วนคนที่ 2 น่าจะเป็นนายอุตตม สาวนายน ที่ถูกจับจ้องตั้งแต่ก่อนได้รับการแต่งตั้ง กรณีเกี่ยวข้องกับคดีปล่อยกู้ธนาคารกรุงไทย ถัดจากนั้น น่าจะเป็นนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ โดยเฉพาะกรณีพัวพันกับคดีสินบนโรลส์-รอยซ์ และคนต่อไปอาจจะเป็น น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ กับกรณีความไม่ชอบมาพากลในโครงการก่อสร้างบ่อบำบัดน้ำเสีย จ.อุทัยธานี

 

 

ขณะที่รัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทยอีกคน อาจอยู่ในญัตติด้วย คือนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล เหตุหลักๆ ที่น่าจะถูกซักฟอก คือในฐานะนักธุรกิจที่ต้องคำพิพากษากรณีสร้างโรงงานบุกรุกที่ดิน สปก.4-01 และคนสุดท้าย คือนายนิพนธ์ บุญญามณี ที่เคยถูกสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน ตรวจสอบเหตุเบิกจ่ายเงินอุดหนุนให้สมาคมกีฬาแห่ง จ.สงขลา แล้วถูกเรียกคืน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ร.อ.ธรรมนัส" มั่นใจมีคุณสมบัติ รมต.ปัดเอี่ยวคดีขนยาเสพติด 

เปิดรายชื่อ ครม.ประยุทธ์ 2/1 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง