ชื่นชม จนท.ปีนหลังคาช่วยแมว เหตุไฟไหม้โรงงานย่านบางนา

สังคม
13 ก.ค. 62
07:42
1,570
Logo Thai PBS
ชื่นชม จนท.ปีนหลังคาช่วยแมว เหตุไฟไหม้โรงงานย่านบางนา
เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานผลิตเฟอร์นิเจอร์ย่านบางนา เสียหาย 5 ล้านบาท เจ้าหน้าที่ใช้เวลาควบคุมเพลิงนานกว่า 4 ชั่วโมง พร้อมปีนหลังคาช่วยแมวที่กำลังหนีไฟไหม้

วันนี้ (13 ก.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งดับไฟที่กำลังโหมลุกไหม้ภายในบริษัทกิตระพี จำกัด ในซอยลาซาล 49 เขตบางนา ซึ่งโรงงานนี้ประกอบกิจการผลิตไม้พาเลทและไม้แปรรูปทุกชนิด ปลูกสร้างด้วยโครงสร้างเหล็กและมุงหลังคากระเบื้องบนพื้นที่กว้างประมาณ 3 ไร่

ขณะที่เข้าตรวจสอบ พบเพลิงกำลังลุกไหม้และมีกลุ่มควันปกคลุมไปทั่วบริเวณดังกล่าว เนื่องจากเป็นโกดังขนาดใหญ่ภายในเป็นที่เก็บไม้พาเลทที่ไว้ใช้ทำเฟอร์นิเจอร์ประเภทต่าง ๆ และมีสารเคมีประเภทแลคเกอร์และทินเนอร์จำนวนมาก ทำให้เข้าควบคุมเพลิงยากลำบาก กระทั่งโครงเหล็กทรุดตัวพังลงมาและต้องทุบกำแพงโดยรอบโรงงาน เพื่อนำสายยางระดมหัวฉีด ใช้เวลานานกว่า 4 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงได้

 

 

นางนงลักษณ์ เรือนนินทร์ เจ้าของโรงงาน ให้การกับพนักงานสอบสวนว่า ก่อนเกิดเหตุได้เดินทางออกไปทำธุระข้างนอกตามปกติ และโรงงานปิดในช่วงเย็นของทุกวัน จากการสอบถามพนักงานที่เฝ้าโรงงานทราบว่า อุปกรณ์เลื่อยไม้ขนาดใหญ่ที่ตั้งไว้กลางโรงงานเกิดมีประกายไฟและช็อตขึ้น ก่อนจะลุกลามไปทั่วโรงงานอย่างรวดเร็ว โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างการสอบสวน และต้องรอให้กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอีกครั้งหลังเพลิงสงบ เบื้องต้นความเสียหายไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท

 

 

ขณะที่เพลิงใกล้สงบเจ้าหน้าที่พบแมว 1 ตัวเดินอยู่บนโครงหลังคาเหล็ก จึงพยายามช่วยเหลือด้วยการฉีดน้ำไล่ให้ไปขึ้นที่สูง ก่อนที่จะปีนขึ้นไปช่วยเหลือลงมาได้อย่างปลอดภัย เบื้องต้นก็พบว่าแมวตัวนี้เป็นเพศผู้ อยู่ในอาการตกใจและที่อุ้งเท้าพบรอยพุพองจากการเดินบนเหล็กที่มีความร้อน เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงอาสานำแมวตัวนี้ไปรักษาและเลี้ยงดูต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง