อ้างเป็นหมอ โทรสั่งอาหาร - หลอกให้โอนเงิน 2,000 บาท สุดท้ายไม่มาตามนัด

อาชญากรรม
14 ก.ค. 62
10:12
2,931
Logo Thai PBS
อ้างเป็นหมอ โทรสั่งอาหาร - หลอกให้โอนเงิน 2,000 บาท สุดท้ายไม่มาตามนัด
พนักงานอาหารในจังหวัดอ่างทอง ถูกลูกค้าอ้างว่าเป็นแพทย์โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง สั่งอาหารทางโทรศัพท์จำนวนมาก ก่อนจะหลอกให้โอนเงิน แต่กลับไม่มาทานตามที่สั่ง

วันนี้ (14 ก.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานร้านเอนกาย ตำป่างิ้ว อำเภอเมืองอ่างทอง นำหลักฐานเลขบัญชี รายการโอนเงิน และหมายเลขโทรศัพท์ เข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรอ่างทอง หลังถูกเจ้าของหมายเลขบัญชีและโทรศัพท์ดังกล่าว อ้างว่าเป็นแพทย์โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในตัวเมืองอ่างทอง หลอกให้โอนเงิน 2,000 บาท โดยอ้างว่าจะมาทานอาหารในช่วงเย็น

 

ผู้เสียหายเล่าว่า เหตุการณ์เกิดเมื่อบ่ายวันที่ 13 ก.ค.ผู้ก่อเหตุติดต่อมากับพนักงานร้านอีกคนว่า ชื่อ หมอดา โทรมาสั่งจองโต๊ะอาหาร 15 คน อ้างว่าจะมีพยาบาลเข้ามาทานก่อนในช่วงเย็น

 

ต่อมาได้ขอให้ทางร้านช่วยโอนเงินค่ายาให้มารดาที่โรงพยาบาลในกรุงเทพฯ จำนวน 2,000 บาท เนื่องจากไม่สามารถออกไปได้ เพราะต้องเข้าเวร ผู้เสียหายจึงหาเงินโอนไปให้ 2,000 บาท ซึ่งชื่อบัญชีเป็นชื่อของนายประมวล คนคลอง และจะขอเพิ่มจึงบอกว่าไม่มีแล้ว และเมื่อถึงเวลานัดทานอาหาร กลับไม่มีใครมาทานอาหารตามที่สั่งไว้

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจตรวจสอบไปยังโรงพยาบาลตามที่ผู้ก่อเหตุอ้าง ปรากฏว่าไม่มีแพทย์ชื่อ "หมอดา" ประจำอยู่ที่โรงพยาบาลดังกล่าว พร้อมฝากเตือนให้ร้านค้าร้านอาหาร เพิ่มความระมัดระวัง เนื่องจากแก๊งมิจฉาชีพจะเปลี่ยนรูปแบบและวิธีในการหลอกล่อได้ตลอดเวลา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง