ครม.ประยุทธ์ เข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯ 16 ก.ค.

การเมือง
14 ก.ค. 62
13:01
5,908
Logo Thai PBS
ครม.ประยุทธ์ เข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯ 16 ก.ค.
นายกรัฐมนตรี ประชุมคณะรัฐมนตรีและ คสช.นัดสุดท้ายในวันพรุ่งนี้ โดยจะสรุปผลการปฏิบ้ติงานในช่วง 5 ปีของรัฐบาล คสช. ก่อนเสนอส่งต่อให้กับรัฐบาลชุดใหม่ พร้อมคาด ครม.ชุดใหม่จะถวายสัตย์ปฏิญาณตน วันที่ 16 กรกฎาคม

วันนี้ (14 ก.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการคาดการณ์ว่าช่วงเย็นของวันที่ 16 กรกฎาคม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะนำคณะรัฐมนตรีเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณตน ก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่ในฐานะคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ และในวันเดียวกัน นายกรัฐมนตรีจะเชิญคณะรัฐมนตรีทั้ง 36 คน เข้าประชุม ซึ่งนอกจากจะทำความรู้จักแล้ว ยังมีการหารือถึงร่างนโยบายรัฐบาล ที่จะใช้สำหรับแถลงต่อรัฐสภาในวันที่ 25 กรกฎาคม

ส่วนการเตรียมความพร้อมแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภานั้น ล่าสุด นายกรัฐมนตรี ได้แจกจ่ายรายละเอียดของร่างนโยบายให้รัฐมนตรีไปศึกษาแล้วตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยแบ่งเป็นนโยบายปีแรกที่เน้นการแก้ปัญหาปากท้อง ลดความเหลื่อมล้ำ รวมถึงร่างนโยบายภาพรวม 4 ปี โดยพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคมีเป้าหมายตรงกันคือ การยกระดับสินค้าทางการเกษตร รวมทั้งการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ

และในวันพรุ่งนี้ (15 ก.ค.) การประชุม ครม.ชุดเก่า ทั้ง 17 คน นายกรัฐมนตรีจะเรียกประชุม คสช.เพื่อสรุปผลการปฏิบัติงานนำเสนอต่อ ครม.ชุดใหม่ เพื่อสานต่อโครงการและนโยบายที่เป็นประโยชน์ในช่วงตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมาของรัฐบาล คสช.

ขณะเดียวกัน คสช. เตรียมปิดศูนย์รับเรื่องร้องเรียนการประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่รัฐ ที่ได้ดำเนินการมาตลอดกว่า 2 ปีที่ผ่านมา มีประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน และแจ้งข้อมูลร้องเรียนมายังศูนย์จำนวน 5,037 เรื่อง ซึ่งเรื่องทั้งหมดได้เข้าสู่กระบวนการกลั่นกรอง ตรวจสอบ และส่งให้หน่วยงานภาครัฐแก้ไข รวมทั้งการดำเนินการทางกฎหมายและทางปกครองแล้ว

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง