"สงขลา" เร่งแก้ปัญหาลักลอบทิ้ง-เผาขยะใน อ.หาดใหญ่

ภูมิภาค
14 ก.ค. 62
13:13
963
Logo Thai PBS
"สงขลา" เร่งแก้ปัญหาลักลอบทิ้ง-เผาขยะใน อ.หาดใหญ่
จ.สงขลา เร่งแก้ไขปัญหาลักลอบทิ้งขยะและเผาขยะบนที่ดินเอกชนหลายจุดในพื้นที่ ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ ทำให้มีควันพิษสร้างความเดือดร้อนแก่ชาวบ้าน

วันนี้ (14 ก.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ควันไฟยังคุกรุ่นในจุดที่มีผู้ลักลอบนำขยะมาทิ้ง บริเวณที่ดินเอกชน หมู่ที่ 1 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา แล้วมีคนเก็บของเก่าไปลอบเผาขยะที่เป็นยางรถยนต์ เฟอร์นิเจอร์เก่า เพื่อนำเหล็กไปขาย ทำให้เกิดไฟไหม้ โดยควันไฟนั้นมีกลิ่นเหม็นสารเคมี ส่งผลกระทบต่อชาวบ้านนับพันครัวเรือน และยังกังวลจะมีสารก่อมะเร็งสะสมในร่างกาย

 

 

นายรุ่งโรจน์ และสุบ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรม จ.สงขลา เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่าใน ต.ควนลัง ถูกใช้เป็นที่ทิ้งขยะต่อเนื่องมานาน การเกิดไฟไหม้ในลักษณะที่ส่งผลกระทบต่อประชาชนปีละ 2-3 ครั้ง จึงเตรียมเชิญผู้เกี่ยวข้องทั้งเจ้าของที่ดิน ฝ่ายปกครอง ตำรวจ เทศบาลเมืองควนลัง เข้าร่วมหารือเพื่อวางแผนแก้ปัญหาระยะยาว หลังพบว่า ต.ควนลัง มีจุดลักลอบทิ้งขยะหลายจุดทั้งในส่วนของเทศบาล และที่ดินเอกชน

 

 

นอกจากนี้ ต.ควนลัง ยังเป็นที่ตั้งของโรงไฟฟ้าขยะหาดใหญ่ ซึ่งดำเนินการโดยบริษัท จีเดค จำกัด แต่ขยะเกือบทั้งหมดที่เข้ามากำจัดในโรงไฟฟ้าขยะแห่งนี้เป็นขยะจากเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ซึ่งเป็นคู่สัญญา เนื่องจากโรงไฟฟ้าขยะอยู่ระหว่างการปรับปรุง เพื่อให้รับขยะจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ใกล้เคียงได้เพิ่มขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง