พบรอยกระทิงหากินในไร่ชาวบ้าน คาดหลงมาจากป่าแก่งกระจาน

สิ่งแวดล้อม
18 มิ.ย. 58
01:39
338
Logo Thai PBS
พบรอยกระทิงหากินในไร่ชาวบ้าน คาดหลงมาจากป่าแก่งกระจาน

เจ้าหน้าที่เตรียมผลักดันกระทิงออกจากไร่สับปะรดชาวบ้าน หลังลงมาหากิน คาดจะมีตัวขนาดใหญ่ถึงพันก.ก. มีนิสัยดุร้าย และเดินหลงมาจากแก่งกระจาน ล่าสุดพบรอบเท้าแล้ว

เมื่อวานนี้ (17 มิ.ย.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากชาวบ้านอ.บ้านคา จ.ราชบุรี ร้องเรียนกับเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแม่น้ำภาชีว่า พบกระทิงเข้ามากัดกินพืชไร่เสียหายจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงเตรียมหาทางผลักดันกระทิงออกจากพื้นที่ชุมชน แต่การปฏิบัติการคาดว่าจะเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากเบื้องต้น อาจเป็นกระทิงป่าเพศผู้ตัวใหญ่ และมีนิสัยดุร้าย

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแม่น้ำภาชี ระดมกำลังเข้าตรวจร่องรอยกระทิงป่า บริเวณไร่สับปะรด หมู่ 10 ต.หนองพันจัน อ.บ้านคา อีกครั้ง

เบื้องต้น พบรอยเท้ากระทิง เดินวนเวียนไปมารอบไร่สับปะรด และร่องรอยสับปะรด ถูกกัดกินเสียหายจำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่คาดว่า เป็นกระทิงป่าเพศผู้ น้ำหนักประมาณ 1,000 กิโลกรัม เมื่อโตเต็มวัย มีนิสัยดุร้าย และคาดว่ากระทิงตัวนี้อาจเดินหลงป่ามาจากป่าแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ซึ่งมีพื้นที่ติดต่อกัน ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อผลักดันกระทิงออกจากพื้นที่แล้ว
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง