"สระแก้ว" เตรียมขนย้ายขยะพิษออกจากป่าอนุรักษ์ สัปดาห์หน้า

สิ่งแวดล้อม
14 ก.ค. 62
19:41
392
Logo Thai PBS
"สระแก้ว" เตรียมขนย้ายขยะพิษออกจากป่าอนุรักษ์ สัปดาห์หน้า
นายอำเภอวังน้ำเย็น จ.สระแก้ว มีหนังสือด่วนที่สุด เรียกคณะทำงานเข้าหารือ เพื่อเร่งขนย้ายขยะอุตสาหกรรม ออกจากป่าอนุรักษ์ในพื้นที่ ต.ตาหลังใน วันพรุ่งนี้ (15 ก.ค.) คาดจะเริ่มขนย้ายได้ในสัปดาห์หน้า

วันนี้ (14 ก.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าภายหลัง นายวิชิต ชาติไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว สั่งการให้ดำเนินการขนย้ายขยะอุตสาหกรรมที่มีผู้ลักลอบนำมาทิ้งบริเวณเชิงเขาพลูหีบ บ้านหนองแก ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ภายใน 15 วัน หลังลงพื้นที่ตรวจสอบ เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคมที่ผ่านมา

โดยนายปราชญา อุ่นเพชรวรากร นายอำเภอวังน้ำเย็น ได้ลงนามในคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานกำกับ ควบคุมและดูแลการขนย้าย โดยมีนายอำเภอวังน้ำเย็นเป็นหัวหน้าคณะทำงาน ร่วมกับตำรวจพื้นที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งหมด 12 คน รวมทั้งประสานงานให้ผู้ประกอบการ ขนย้ายวัตถุอันตรายดังกล่าว ออกจากพื้นที่ให้แล้วเสร็จภายในเวลาที่ผู้ว่าราชการจังหวัดกำหนด

 

 

ล่าสุด นายอำเภอวังน้ำเย็น ได้ทำหนังสือด่วนที่สุด เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคมที่ผ่านมา เชิญคณะทำงานทั้งหมด ร่วมประชุมเร่งด่วน เพื่อกำหนดมาตรการและแนวทางการขนย้าย เวลา 10.00 น. ของวันพรุ่งนี้ (5 ก.ค.) เพื่อให้การขนย้ายเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ปลอดภัย และถูกต้องตามหลักสุขอนามัย

นายอำเภอวังน้ำเย็น เปิดเผยว่า การประชุมดังกล่าว เป็นการเตรียมการวางแนวทาง และประสานผู้ประกอบการ เพื่อให้สามารถดำเนินการได้ทันที คาดว่าสัปดาห์หน้า หลังตำรวจเก็บหลักฐานแล้วเสร็จ จะสามารถขนย้ายขยะได้ทันที

 

 

ส่วนกรณีที่มีการขอออกเลขที่บ้านจุดดังกล่าวไม่ถูกต้องนั้น นายอำเภอวังน้ำเย็น ยืนยันว่าหลังการตรวจสอบ มีการยื่นขอที่เป็นเท็จจริง จึงสั่งการให้จำหน่ายเลขที่บ้านนี้ออกไป พร้อมกับให้เจ้าพนักงานปกครองไปแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ร้องขอ โดยใช้ข้อมูลที่เป็นเท็จที่สถานีตำรวจภูธรวังน้ำเย็นแล้ว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง


เตรียมแจ้งความคนขอเลขที่บ้าน "เปิดป่า" แยกขยะพิษ จ.สระแก้ว

ผู้ว่าฯ สระแก้ว สั่งสอบ "กำนัน" เอี่ยวขยะพิษ

ขยายผลเส้นทาง "ขยะพิษ" จากระยองสู่สระแก้ว 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง