ติดใจ รพ.ไม่รักษาลูกสาว ก่อนเสียชีวิตจากไข้เลือดออก

สังคม
15 ก.ค. 62
12:20
750
Logo Thai PBS
ติดใจ รพ.ไม่รักษาลูกสาว ก่อนเสียชีวิตจากไข้เลือดออก
ครอบครัวนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จ.กาฬสินธุ์ ที่เสียชีวิตจากไข้เลือดออก ติดใจการบริการของโรงพยาบาลหลังอ้างว่า นำลูกสาวไปรักษาในยามวิกาล แต่เจ้าหน้าที่ปฏิเสธ และให้กลับมาพบแพทย์อีกครั้งในช่วงเช้า

วันนี้ (15 ก.ค.2562) ญาติ เพื่อนบ้านและเพื่อนร่วมชั้นเรียนร่วมเคารพศพและให้กำลังใจครอบครัวของ น.ส.หัทยา หงษ์ชารี นักเรียนชั้น ม.6 ใน อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งญาติระบุว่า เสียชีวิตจากโรคไข้เลือดออก เมื่อวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา


นายสมบูรณ์ หงษ์ชารี  บิดาผู้เสียชีวิต ระบุว่า บุตรสาวมีอาการป่วย ตั้งแต่วันที่ 9 ก.ค. จึงพาไปรักษาที่คลินิกใน อ.หนองกุงศรี ซึ่งแพทย์ ระบุว่า มีไข้และติดเชื้อ โดยให้ยากลับมารับประทานที่บ้าน พร้อมบอกหากอาการไม่ดีขึ้นให้ไปเจาะเลือดที่โรงพยาบาล

จากนั้นวันที่ 10 ก.ค.จึงพาบุตรสาวไปโรงพยาบาลประจำอำเภอเพื่อตรวจเลือด พอกลับมาบ้านก็พบบุตรสาวยังอาการไม่ดีขึ้น ต้องเช็ดตัวตลอดทั้งคืน และอาเจียน เมื่อเวลา 04.00 น. จึงตัดสินใจพาลูกกลับไปโรงพยาบาลอีกครั้ง ซึ่งพยาบาลได้วัดไข้และวัดความดัน ก่อนแจ้งให้กลับบ้านได้

พาไปโรงพยาบาลเขาก็มาวัดความดัน เขาบอกมันปกติให้กลับบ้านไปก่อน 8 โมงค่อยมาใหม่ แต่พอไปตอน 8 โมง ลูกผมก็ช็อก ต้องส่งโรงพยาบาลกาฬสินธุ์เลย 

หลังพาบุตรสาวกลับไปโรงพยาบาลอีกครั้งในเวลา 08.00 น. เนื่องจากบุตรสาวเกิดอาการช็อก เจ้าหน้าที่จึงส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลใน จ.กาฬสินธุ์ 1 คืน ก่อนจะส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลอีกแห่ง และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทำให้ครอบครัวติดใจการทำงานของโรงพยาบาลประจำอำเภอที่ไม่รับบุตรสาวรักษาตัวตั้งแต่แรก

ทั้งนี้ ในช่วงบ่ายวันนี้ คณะแพทย์ เตรียมแถลงข่าวกรณีการเสียชีวิตของ น.ส.หัทยา ถึงขั้นตอนการรักษาและสาเหตุของการเสียชีวิต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง