ทีมนักแล่นใบไทย คว้ารองแชมป์โลก 2019

กีฬา
16 ก.ค. 62
09:22
605
Logo Thai PBS
ทีมนักแล่นใบไทย คว้ารองแชมป์โลก 2019
ทีมแข่งเรือใบไทย คว้ารองแชมป์โลก ประเภทเรือใบออฟติมิสต์ จากผู้เข้าแข่งทั่วโลก 45 ทีม ส่วนประเภทบุคคล "พันวา บุนนาค" นักแล่นใบไทย ได้อันดับที่ 6 ซึ่งเตรียมเข้าแข่งขันในรายการชิงแชมป์เอเชียที่ประเทศโอมานในเดือนต.ค.นี้

วันนี้ (16 ก.ค.2562) น.อ.ยุทธนา อักษรศรี ผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า ตามที่สมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์และบริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด ได้ร่วมกันส่งนักกีฬาเรือใบออฟติมิสต์ แข่งขันเรือใบรายการ World championship 2019 ระหว่างวันที่ 6-16 ก.ค.นี้ ที่ประเทศแอนติกาและบาร์บูดา ซึ่งการเดินทางไปครั้งนี้เป็นการไปป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก ที่ทีมไทยเป็นแชมป์เก่า

 

ภาพ:กองทัพเรือ

ภาพ:กองทัพเรือ

ภาพ:กองทัพเรือ

 

โดยได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 5 คน ประกอบด้วย พันวา บุนนาค, ทอฝัน บุนนาค, ปาฏิหาริย์ วรศาสตร์, บวรนันนท์ ซันรัมย์ และ ม.ล.เวฆา ภาณุพันธุ์ มี น.ต.ดำรงค์ศักดิ์ วงษ์ทิม เป็นผู้ฝึกสอน และ น.อ.ยุทธนา เป็นผู้ควบคุมทีม

สำหรับผลการแข่งขัน ในประเภททีมทีมเรือใบออฟติมิสต์จากประเทศไทย ได้ตำแหน่งรองแชมป์โลก แพ้อิตาลี รอบชิง 2:1 จากทีมที่แข่งขันทั้งหมด 45 ทีม

 

ภาพ:กองทัพเรือ

ภาพ:กองทัพเรือ

ภาพ:กองทัพเรือ

 

ส่วนในประเภทบุคคล ซึ่งมีจำนวนเรือ เข้าร่วมการแข่งขัน ทั้งหมด 254 ลำ ผลการแข่งขันมีดังนี้ ที่ 1 อิตาลี ที่ 2 มอลต้าที่ 3 สเปน ในขณะที่พันวา บุนนาค นักแล่นใบไทย ได้อับดับที่ 6 โดยการแข่งขันต่อไปจะเป็นรายการชิงแชมป์ เอเชีย ที่ประเทศโอมาน ในช่วงเดือนต.ค.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง