เร่งหาผู้สูญหาย ศาลาริมน้ำถล่ม น้ำขึ้น-ซากอาคาร อุปสรรคค้นหา

อาชญากรรม
16 ก.ค. 62
16:44
2,504
Logo Thai PBS
เร่งหาผู้สูญหาย ศาลาริมน้ำถล่ม น้ำขึ้น-ซากอาคาร อุปสรรคค้นหา
เจ้าหน้าที่เตรียมใช้เครนยกอาคารเก่า 50 ปี ริมแม่น้ำแม่กลอง หลังพังถล่มลงมาเพื่อค้นหาร่างผู้สูญหาย 3 คน ระดับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นและซากอาคารเป็นอุปสรรคหลักในการค้นหา

วันนี้ (16 ก.ค.2562) เวลา 16.00 น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กรมโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดและมูลนิธิกู้ภัย เตรียมใช้เครนยกอาคารเก่าแก่อายุราว 50 ปี บริเวณท่าเรือ ริมแม่น้ำแม่กลอง วัดเพชรสมุทรวรวิหาร ตำบลแม่กลอง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม ที่พังถล่มเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมาขึ้นจากน้ำ เพื่อค้นหาร่างผู้สูญหายอีก 3 คน คาดว่าติดอยู่ภายในซากอาคารหลังนี้

ผู้สูญหาย 3 คน คือ นางสุรีพร อุราชื่น นางสาวพรพิไล เสือเล็ก และเด็กนักเรียน 1 คน

 

ทีมข่าวไทยพีบีเอสสอบถามเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม เปิดเผยว่าตอนนี้สิ่งที่เป็นอุปสรรคสำคัญในการดำน้ำค้นหาร่างผู้สูญหายใต้น้ำ คือระดับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นจากเมื่อตอนเที่ยง ที่ประมาณ 8 เมตร เพิ่มเป็น 12 เมตร รวมทั้งซากอาคารที่ถล่มลงมา ยังไม่สามารถเก็บกู้ขึ้นมาได้ จึงยังไม่สามารถที่จะเข้าไปดำเนินการค้นหาผู้สูญหายได้อย่างต่อเนื่อง

 

เจ้าของร้านขายอาหาร กล่าวว่า ขายอาหารอยู่ที่อาคารแห่งนี้มากว่า 20 ปีแล้ว จ่ายค่าเช่าเดือนละ 350 บาท ให้กับวัด มีประมาณ 4-5 ร้าน ช่วงเกิดเหตุมีเสียงดังสนั่น จากนั้นลงมาดูที่บริเวณเสาของอาคาร มีเสาเริ่มหักหลายต้นอยู่บริเวณใต้ศาลา ขณะกำลังแจ้งให้ลูกค้ารีบหนี อาคารถล่มลงมาเสียก่อน ลูกค้าจึงหนีไม่ทัน ลูกค้าที่นั่งทานอาหารอยู่ในศาลาทั้งหมดตกลงไปในน้ำ ต่างคนต่างตะเกียกตะกายว่ายน้ำหนีเอาตัวรอดขึ้นมากันเอง

มีคนนั่งอยู่ประมาณครึ่งศาลา ก่อนศาลาล่ม ศาลาเริ่มเคลื่อนตัว สั่น และมีเสียงดึงตึ้ง ทุกคนที่อยู่ในศาลาตกลงน้ำทั้งหมด ก่อนหน้านี้ตอนที่ศาลาเริ่มสั่นน่าจะเริ่มหัก เพราะเดิมมีเสาต้นหนึ่งที่เอียงอยู่ หลังเกิดเหตุพบเสาหัก 3 ต้น

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.ว่าเจ้าหน้าที่พบเด็ก 1 คน ที่แจ้งสูญหายแล้วที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ซึ่งได้รับบาดเจ็บ ยังไม่เสียชีวิต

สรุปจำนวนผู้สูญหายยังเหลือ 2 คน คือ นางสุรีพร อุราชื่น นางสาวพรพิไล เสือเล็ก

ญาติของผู้สูญหายทั้ง 2 คน อยู่ในอาการเศร้าเสียใจ และยังคงเฝ้ารอเพื่อที่จะเจอคนในครอบครัว ที่คาดว่าติดอยู่กับซากอาคารที่พังถล่ม พร้อมกับให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกคนที่มาร่วมช่วยเหลือในครั้งนี้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! ศาลาริมน้ำถล่มลงน้ำแม่กลองบาดเจ็บ 19 สูญหาย 4 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง