ตึกเก่าในอินเดียพังถล่ม ผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 คน

ต่างประเทศ
17 ก.ค. 62
07:02
575
Logo Thai PBS
ตึกเก่าในอินเดียพังถล่ม ผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 คน
เกิดเหตุอาคารพังถล่มในเมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 คน หน่วยกู้ภัยเร่งค้นหาผู้ที่ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพัง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เหตุอาคารสูง 4 ชั้่น ในนครมุมไบ ศูนย์กลางการเงินของอินเดีย พังถล่มเมื่อวันที่ 16 ก.ค.ที่ผ่านมา มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 คน ได้รับบาดเจ็บอีก 8 คน และยังมีผู้ติดติดอยู่ใต้ซากอาคารอีกหลายคน ขณะที่ หน่วยกู้ภัยต้องทำงานแข่งกับเวลาเพื่อค้นหาผู้รอดชีวิตที่ติดอยู่ในซากปรักหักพัง

อาคารถล่มในเมืองมุมไบที่เกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ในช่วงเวลาเพียงแค่ 10 วัน ท่ามฝนฤดูมรสุมที่ตกกระหน่ำ โดยอาคารที่พังถล่มเป็นอาคารเก่าสร้างมาแล้วหลายสิบปี ขณะที่การกู้ภัยเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากทางเข้าสู่อาคารเป็นถนนแคบๆ และแออัดไปด้วยบ้านเรือน ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการนำเครื่องมือหนักเข้ามา

มีรายงานว่าชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าวต้องเข้ามาช่วยเจ้าหน้าที่ค้นหาผู้รอดชีวิตในซากปรักหักพัง ขณะที่บางคนช่วยแบกผู้ได้รับบาดเจ็บไปที่รถพยาบาล ซึ่งจอดอยู่ไกลออกไป เพราะไม่สามารถเข้าถึงพื้นที่ได้

ทั้งนี้่ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาอาคารเก่าแก่หลายแห่งในเมืองมุมไบ รวมทั้งอาคารที่สร้างไม่ได้มาตรฐาน เกิดพังถล่มเนื่องจากฝนตกหนักในฤดูมรสุม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง