หมีควายเข้ากินผลไม้ในสวนชาวบ้าน จ.ปราจีนบุรี - นำตัวปล่อยป่า

ภูมิภาค
17 ก.ค. 62
07:07
473
Logo Thai PBS
หมีควายเข้ากินผลไม้ในสวนชาวบ้าน จ.ปราจีนบุรี - นำตัวปล่อยป่า
พบหมีขนาดใหญ่น้ำหนักกว่า 200 กิโลกรัม เข้ากินผลไม้ในสวน จ.ปราจีนบุรี ก่อนติดกรงดัก เจ้าหน้าที่นำตัวปล่อยคืนสู่ป่า

ชาวสวนแจ้งว่าพบหมีตัวหนึ่งเข้ามากินผลไม้ภายในสวนในพื้นที่บ้านสวน ต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ก่อนจะติดอยู่ในกรงที่เจ้าหน้าที่ดักเอาไว้ จากนั้นจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาเคลื่อนย้ายหมี

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลานพร้อมด้วย อาสาสมัครมูลนิธิสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรี และเจ้าหน้าที่เพาะเลี้ยงสัตว์ป่าช่องกร่ำบน เข้าตรวจสอบในพื้นที่สวนผลไม้ พื้นที่ประมาณ 400 ไร่ ภายในสวนพบหมีควายขนาดใหญ่ เพศผู้ น้ำหนักประมาณ 200 กิโลกรัม ติดอยู่ภายในกรง ที่เจ้าหน้าที่วางกรงดักไว้ในสวนโดยหมีตัวดังกล่าวส่งเสียงคำรามขู่ตลอดเวลา เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการยิงยาสลบ ก่อนเคลื่อนย้ายนำหมีไปปล่อยในพื้นที่บ้านคลองดินแดง เขาไม้ปล้อง หมู่ที่ 9 ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี เขตอุทยานแห่งชาติทับลาน

นายชาตรี กันดี เจ้าของสวนผลไม้ กล่าวว่า หมีในเขตอุทยานทับลานจะเข้ามาในสวนเป็นประจำทุกปี โดยก่อนหน้านี้พบร่องรอยของเท้าหมีเดินมาวนเวียนอยู่ภายในสวน ซึ่งตนเกรงว่าจะเกิดอันตรายและทำร้ายประชาชนที่ออกมาทำสวน จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่สวนที่เกี่ยวข้องรับทราบ หลังจากนั่นเจ้าหน้าที่ชุดช่วยเหลือสัตว์ป่า จึงได้นำกรงมาดักไว้บริเวณดังกล่าว ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์

ล่าสุดช่วงเย็นวานนี้ (16 ก.ค.) ตนเองได้เดินเข้ามาดูแลในสวนได้ยินเสียงหมีร้องบริเวณกรงที่ดักไว้ จึงได้เดินเข้าไปดูก็พบว่าหมีตัวดังกล่าวได้ติดอยู่ในกรงจึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้ารับทราบเพื่อที่จะนำหมีตัวดังกล่าวกลับคืนสู่ธรรมชาติ ให้หางไกลจากชุมชน

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง