พบผู้สูญหาย 1 ร่างเหตุศาลาริมน้ำทรุดตัว จ.สมุทรสงคราม

ภูมิภาค
17 ก.ค. 62
07:14
1,124
Logo Thai PBS
พบผู้สูญหาย 1 ร่างเหตุศาลาริมน้ำทรุดตัว จ.สมุทรสงคราม
เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 17 ชม. ในการค้นหาผู้สูญหายจากเหตุศาลาริมน้ำทรุดตัว จ.สมุทรสงคราม ล่าสุดพบแล้ว 1 ร่าง ยังค้นหาอีก 1 คน ในเวลา 09.00 น.

วันนี้ (17 ก.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า เหตุศาลาริมน้ำแม่น้ำแม่กลอง ใน จ.สมุทรสงคราม ทรุดตัวและพังลงในแม่น้ำ เบื้่องต้นสาเหตุคาดว่าเกิดจากศาลามีสภาพเก่าอายุกว่า 50 ปีและตลอดคืนที่ผ่านมายังเร่งติดตามผู้สูญหายอย่างต่อเนื่อง และพบ 1 ในผู้สูญหาย เมื่อเวลาประมาณเที่ยงคืนครึ่งที่ผ่านมา

ระดับน้ำแม่กลอง บริเวณท่าเรือวัดเพชรสมุทรวรวิหาร (หรือวัดบ้านแหลม) จ.สมุทรสงคราม ที่ยังคงหนุนสูงอย่างต่อเนื่องจนเป็นอุปสรรคสำคัญ ในการที่จะค้นหาร่างผู้สูญหายที่คาดว่าติดอยู่ภายในซากศาลาริมน้ำ ที่พังถล่มลงมาตั้งแต่เวลาประมาณ 12.00 น.วานนี้ (16 ก.ค.62) ระดับน้ำที่ไหลเชี่ยวแรงทำให้นักประดาน้ำทำงานยากขึ้น จนเมื่อเวลาประมาณ 00.30 น. เจ้าหน้าที่ได้พบร่างของผู้สูญหายอีก 1 คน คาดว่าเป็นนางสุรีย์พร อุระชื่น

ส่วนอีกคนที่ยังสูญหายและเจ้าหน้าที่ยังค้นหาต่อเนื่อง คือ น.ส.พรพิไล เสือเล็ก ซึ่งตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงครามได้สั่งการ ให้เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนระดมสรรพ กำลังวางแผนประเมินความเสี่ยงการค้นหาอย่างรอบด้าน ก่อนหน้านี้สามารถช่วยผู้บาดเจ็บรวมทั้งหมด 23 คน เป็นผู้ชาย 10 คน หญิง 13 คน ขึ้นจากน้ำ ส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า ซึ่งล่าสุดอาการปลอดภัยแล้วทั้งหมด

 

สำหรับศาลาริมน้ำเป็นของวัดเพชรสมุทรวรวิหาร ขณะที่การตรวจสอบหาสาเหตุของเจ้าหน้าที่ เบื้องต้นคาดว่า อาจเป็นเพราะศาลาริมน้ำใช้งานมานานกว่า 50 ปี ไม่สามารถรับน้ำหนักของผู้เข้าไปใช้บริการพร้อม ๆ กันหลายสิบคนได้

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเที่ยงวันเมื่อวานนี้ (16 ก.ค.62) เจ้าของร้านขายอาหารที่อยู่ในศาลาบอกว่า ได้ยินเสียงดังจากด้านล่างของศาลา จึงลงมาดู พบว่าเสาของอาคารเริ่มหักหลายต้น จึงแจ้งให้ลูกค้ารีบหนี แต่วิ่งหนีไม่ทันอาคารถล่มลงมาเสียก่อน ลูกค้าที่นั่งทานอาหารอยู่ในศาลาทั้งหมดตกลงไปในน้ำ ต่างคนต่างตะเกียกตะกายว่ายน้ำหนีเอาตัวรอดขึ้นมากันเอง

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง