พุทธศาสนิกชนทั่วประเทศ ทำบุญตักบาตรวันเข้าพรรษา

สังคม
17 ก.ค. 62
13:12
1,727
Logo Thai PBS
พุทธศาสนิกชนทั่วประเทศ ทำบุญตักบาตรวันเข้าพรรษา
พุทธศาสนิกชนทั่วประเทศ ร่วมทำบุญตักบาตรเนื่องในวันเข้าพรรษา เพื่อความเป็นสิริมงคล ขณะที่บางส่วนใช้โอกาสวันหยุดยาวเดินทางไปท่องเที่ยวกับครอบครัว

วันนี้ (17 ก.ค.62) ที่ จ.พิจิตร ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระสงฆ์นิสิต มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ร่วมกับประชาชนกว่า 1,000 คน เดินรณรงค์งดเหล้าเข้าพรรษา ในงานแห่พระเกี้ยวที่จัดขึ้นในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา โดยมีการจัดรูปขบวนที่สวยงาม ขบวนธง เครื่องสักการะ เสลี่ยงอัญเชิญพระเกี้ยว พร้อมเชิญชวนให้ประชาชนงดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ช่วงเข้าพรรษา ตลอดระยะเวลา 3 เดือน

ส่วนที่ จ.นครสวรรค์ พุทธศาสนิกชน นำบุตรหลานไปทำบุญที่วัดต่าง ๆ กันอย่างอย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่วัดนครสวรรค์อารามหลวง ประชาชนร่วมกันใส่บาตรและถวายผ้าอาบน้ำฝน พร้อมนั่งฟังเทศน์ฟังธรรม หลายคนบอกว่า ช่วงวันหยุดอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ถือเป็นช่วงเทศกาลเดียวกันและเป็นวันพระใหญ่ ซึ่งมีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน จึงถือโอกาสพาครอบครัวมาทำบุญขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคล

 

ขณะที่ จ.สงขลา พุทศาสนิกชนนำอาหารคาวหวานและดอกไม้ธูปเทียน ร่วมตักบาตรพระสงฆ์ บริเวณถนนทะเลหลวง ขณะที่บางส่วนไปทำบุญที่วัดเพื่อปฏิบัติธรรมและฟังพระธรรมเทศนา พร้อมน้อมนำหลักธรรมคำสอนมาปฏิบัติ ส่วนนักท่องเที่ยวและชาว จ.กระบี่ ใช้โอกาสช่วงวันหยุดเทศกาลเข้าพรรษา ท่องเที่ยวและทำบุญที่วัดถ้ำเสือวิปัสสนา ต.กระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง