แม่ "ดร.เป็ด" กลับมาร้อยมาลัยขาย ยังไม่ได้รับเยียวยาคดีชน 9 ศพ

อาชญากรรม
17 ก.ค. 62
19:29
5,083
Logo Thai PBS
แม่ "ดร.เป็ด" กลับมาร้อยมาลัยขาย ยังไม่ได้รับเยียวยาคดีชน 9 ศพ
แม่ของดอกเตอร์หนุ่มอนาคตไกล ต้องใช้ชีวิตยากลำบาก เพราะสูญเสียลูกชายจากเหตุเยาวชนหญิงขับรถชนรถตู้บนโทลเวย์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 คน แม้ศาลฎีกามีคำตัดสินให้คู่กรณีชดใช้เงินประมาณ 26 ล้านบาท แต่ผู้เสียหายยังไม่ได้รับเงินเยียวยา

นางถวิล เช้าเที่ยง แม่ของนายศาสตรา เช้าเที่ยง หรือ "ด็อกเตอร์เป็ด" นักวิทยาศาสตร์สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ซึ่งเป็นดอกเตอร์หนุ่มอนาคตไกล หลังต้องสูญเสียลูกชายคนเดียวไปนานกว่า 8 ปี เพราะเป็นหนึ่งในผู้โดยสาร 9 คนที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตในรถตู้โดยสารบนทางด่วนดอนเมือง โทลเวลย์ ซึ่งมีคู่กรณีในขณะนั้นเป็นเยาวชนหญิง ขับรถชนเมื่อวันที่ 27 ธ.ค.2553

เมื่อก่อนลูกได้เงินเดือนเยอะและบอกแม่ว่าไม่ต้องทำงานแล้ว แต่ฉันไม่ยอมเลิก ทุกวันนี้ต้องร้อยพวงมาลัยขาย ไม่งั้นจะเอาอะไรกิน

นางถวิล อ้างว่า คู่กรณีไม่เคยแสดงความรับผิดชอบเรื่องเงินเยียวยา

ไม่มา 8 ปี 6 เดือน ไม่มีการมาพูดคุยอะไรเลย ตอนลูกเสียชีวิต 3 วัน เขามาพูดที่วัด หลังจากนั้นไม่เคยเจอกัน

ทุกวันนี้ นางถวิลใช้ชีวิตอยู่คนเดียวที่บ้านใน ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี มีรายได้จากการขายพวงมาลัยประทังชีวิต เธอเรียกร้องให้คู่กรณีรับผิดชอบเป็นเงินเยียวยาให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตทั้ง 9 คน เพื่อเยียวยาจิตใจและชีวิตความเป็นอยู่ เพราะหลายคนต้องสูญเสียเสาหลักของบ้าน แต่หากเรื่องยังไม่คืบหน้าจะทำตามขั้นตอนของศาล คือ ให้ทนายทำเรื่องบังคับคดีตรวจสอบทรัพย์สินของคู่กรณี เพื่อให้มารับผิดชอบ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง