“ประยุทธ์” สั่งแก้นักท่องเที่ยวภูเก็ต ถูกโขกค่ารถ 3 พันบาท

ภูมิภาค
18 ก.ค. 62
10:12
1,125
Logo Thai PBS
“ประยุทธ์” สั่งแก้นักท่องเที่ยวภูเก็ต ถูกโขกค่ารถ 3 พันบาท
นายกรัฐมนตรี เป็นห่วงภาพลักษณ์ไทยเสียหาย หลังนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย ถูกเรียกเก็บค่าโดยสารเกินราคา 3,000 บาทที่ภูเก็ต

วันนี้ (18 ก.ค.2562) พล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับทราบกรณีนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียร้องเรียนเรื่องคนขับรถรับจ้างเรียกเก็บค่าโดยสารแพงเกินความเป็นจริง โดยนักท่องเที่ยวชาวออสเตร เลีย 2 คนเดินทางมาถึงท่าอากาศยานจังหวัดภูเก็ต และได้เรียกรถตู้โดยสารเพื่อให้ไปส่งที่โรงแรมที่พักเมื่อเดินทางถึงที่หมายคนขับรถเรียกค่าบริการ 3,000 บาท ซึ่งเป็นอัตราสูงมากทำให้นักท่องเที่ยวดังกล่าวไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ

นายกรัฐมนตรี ย้ำว่ารัฐบาลพยายามใช้ทุกมาตรการเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวทำให้ประเทศไทยโดยเฉพาะจังหวัดภูเก็ต เป็นจุดหมายของการท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงลำดับต้นๆของโลกทำให้นักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาเที่ยวจังหวัดภูเก็ตส่งผลดีต่อเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ต ผู้ประกอบการจำนวนมากมีรายได้จากการท่องเที่ยว

อย่างไรก็ตาม หากยังคงมีพฤติกรรมฉวยโอกาสเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยวในลักษณะนี้ซึ่งนอกจากจะส่งผลลบต่อการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตแล้วยังส่งผลลบต่อชื่อเสียงของคนไทยและประเทศไทยอีกด้วย

จึงอยากขอร้องให้ผู้ประกอบการช่วยกันดูแลเป็นหูเป็นตาป้องกันไม่ให้มีเหตุการณ์แบบนี้อีก ทั้งนี้ประเทศไทยนอกจากจะมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามแล้วน้ำใจไมตรีของคนไทยยังเป็นสิ่งที่คนทั่วโลกชื่นชมทำให้นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มีความประทับใจ

อยากขอร้องให้คนไทยทุกคนรวมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดีต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือนประเทศไทย

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังกำชับให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองคอยสอดส่องดูแลอย่างเข้มงวดเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง