ปฎิบัติการ 40 ชม.กู้ร่างสุดท้ายศาลาริมน้ำถล่ม

อาชญากรรม
18 ก.ค. 62
10:24
5,642
Logo Thai PBS
ปฎิบัติการ 40 ชม.กู้ร่างสุดท้ายศาลาริมน้ำถล่ม
ปลัดจังหวัดสมุทรสงคราม แถลงปิดการค้นหาหลังพบร่างสุดท้าย น.ส.พรพิไล เสือเล็ก จากอุบัติเหตุศาลาริมน้ำแม่กลองถล่มเมื่อวันที่ 16 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังจากใช้ระยะเวลาค้นหานานกว่า 40 ชั่วโมง สั่งห้ามใช้อาคารและย้ายท่าเรือท่าน้ำวัดเพชร เพื่อให้กรมโยธิการฯสำรวจ

วันนี้ (18 ก.ค. 62) นายสุเมธ ธีรนิติ ปลัดจังหวัดสมุทรสงคราม หัวหน้าส่วนปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหาย เป็นประธานการแถลงข่าวสรุปสถานการณ์ค้นหาผู้สูญหายกรณีศาลาร้านค้าริมน้ำแม่กลองทรุดตัว ซึ่งยังมีผู้สูญหาย 1 คน โดยเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการค้นหามาตั้งแต่เวลา 17.00 น.ของวันที่ 16 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งการค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบาก แต่เจ้าหน้าที่ยังพยายามค้นหา และวางแผนลงไปค้นหาอย่างต่อเนื่อง โดยกำลังจากมูลนิธิต่างๆ กว่า 270 คน หมุนเวียนลงไปปฏิบัติหน้าที่ค้นหาร่างของผู้สูญหายในแม่น้ำแม่กลอง  

หลังจากใชเวลา 40 ชั่วโมง ต่อมาเวลาประมาณ 01.00 น.หลังจากที่ทีมค้นหาได้เริ่มทำลายโครงสร้างรองของศาลา เมื่อมีพื้นที่เป็นช่อง ร่างผู้สูญหายได้ดีดตัวลอยขึ้นมา เนื่องจากกระแสน้ำแรง ต้องรีบนำร่างของน.ส.พรพิไล เสือเล็ก ขึ้นมา และนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า เพื่อส่งไปชันสูตรที่โรงพยาบาลนครปฐม จากนั้นทางญาติ จะได้นำไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดประจันตาราม จ.สมุทรสาคร เนื่องจากเป็นเขตติดต่อกับบ้านของผู้เสียชีวิต

สรุปจำนวนผู้ประสบอุบัติเหตุศาลาริมน้ำแม่กลอง มีจำนวนผู้บาดเจ็บ 20 คน แพทย์ให้กลับบ้านแล้ว 13 คนเนื่องจากบาดเจ็บไม่รุนแรง ยังเหลือพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล 7 คน และเสียชีวิต 2 คน

ภาพ:ประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสงคราม

ภาพ:ประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสงคราม

ภาพ:ประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสงคราม

 

ห้ามใช้อาคารติดริมน้ำ

ทั้งนี้ ทางสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสมุทรสงคราม ได้ประกาศให้อาคารที่ติดอยู่กับอาคารที่ทรุดตัว เป็นอาคารห้ามใช้งาน และให้ย้ายท่าเรือไปใช้ชั่วคราวที่บริเวณท่าน้ำวัดเพชรสมุทรวรวิหาร จากนั้นทางกรมโยธาธิการจะเข้ามาสำรวจ เพื่อดำเนินการจัดทำเขื่อนป้องกันตลิ่งทรุดต่อไป

ต่อจากนี้ไปทางจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะได้เร่งดำเนินการ เยียวยาผู้ประสบภัยทั้งผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตโดยเร็ว รวมทั้งสอบสวนหาข้อเท็จจริงถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น เพื่อนำไปสู่การป้องกันมิให้เกิดเหตุขึ้นอีก และเร่งรัดสำรวจ ประเมินความปลอดภัยของอาคารริมน้ำทั่วทั้งจังหวัด เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ให้แก่ประชาชน และนักท่องเที่ยวต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

พบแล้ว ศพหญิง 24 ปี ผู้สูญหายคนสุดท้ายเหตุศาลาริมน้ำทรุดตัว 

ด่วน! ศาลาริมน้ำถล่มลงน้ำแม่กลองบาดเจ็บ 19 สูญหาย 4 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง