เย็นนี้ “ราชสกุลเทพหัสดิน” นัดแถลงตอบข้อสงสัยคดีแพรวา

สังคม
18 ก.ค. 62
10:32
5,524
Logo Thai PBS
เย็นนี้ “ราชสกุลเทพหัสดิน” นัดแถลงตอบข้อสงสัยคดีแพรวา
ราชสกุลเทพหัสดิน ณ อยุธยา นัดแถลงข่าวชี้แจงปมคดีแพรวา เรื่องการเยียวยาผู้เสียหายและการพาดพิงต่อราชสกุล

วันนี้ (18 ก.ค.2562) นายสุชัย เทพหัสดิน ณ อยุธยา ผู้ใหญ่ของราชสกุลเทพหัสดินฯ และนายณัฐพล ทองคำ ทนายประจำราชสกุลเทพหัสดินฯ นัดสื่อมวลชนแถลงข่าวไขข้อข้องใจกรณีคดี น.ส.แพรวา เทพหัสดิน ณ อยุธยา ขับรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค เฉี่ยวชนรถตู้โดยสารมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต–อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 9 คน เมื่อคืนวันที่ 27 ธ.ค.2553

ล่าสุดเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อีกครั้ง หลังครอบครัวผู้เสียชีวิตยังไม่ได้รับเงินเยียวยาตลอด 9 ปี  

โดยตัวแทนราชสกุลเทพหัสดินฯ จะแถลงข่าวถึงวาระเร่งด่วนที่จะดำเนินการไปทำการแสดงความเสียใจอีกครั้งต่อครอบครัวผู้ประสบอุบัติเหตุ รวมถึงประเด็นที่ผ่านมาที่ราชสกุลเทพหัสดินฯ ไม่เคยนิ่งนอนใจเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น และได้ย้ำให้ทางครอบครัวของแพรวา ให้อยู่ภายใต้กระบวนการยุติธรรมมาตลอด และได้เปิดโอกาสสื่อมวลชนซักถามข้อสงสัยในประเด็นต่างๆ โดยตรงกับตัวแทนราชสกุลเทพหัสดินฯ

ทั้งนี้ นัดแถลงข่าวเวลา 16.00 น. ณ ห้องอาหารเพลิน ถนนวิภาวดีรังสิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวานนี้ (17 ก.ค.) พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา อดีต สนช. และอดีตประธานคณะที่ปรึกษา ทบ.ในฐานะสมาชิกตระกูล เทพหัสดิน ณ อยุธยา กล่าวว่า ต้นตระกูลเป็นนามสกุลพระราชทาน เหตุที่เกิดขึ้นเป็นการกระทำโดยส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับนามสกุล ที่ผ่านมามีบรรพบุรุษหลายคนที่ทำคุณงามความดี รับใช้ให้ชาติบ้านเมืองมามากมาย การที่นำเหตุที่เกิดขึ้นของคน ๆ เดียวในตระกูล แล้วไปย่ำยี ไปเกี่ยวข้องกับนามสกุลนั้นไม่แฟร์ ฉะนั้นหากใครที่กล่าวพาดพิง หรือเขียน หรือลงในโซเชียลที่เกี่ยวข้องกับนามสกุลและวงศ์ตระกูล จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง